“สภ.โคกขาม” รับลูก “ศักดิ์สยาม” ห้ามสิบล้อเดินรถเส้นพันท้ายฯ ชั่วโมงเร่งด่วน

งานจราจร สภ.โคกขาม ออกมาตรการห้ามรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไป เดินรถบน ถ.พันท้ายนรสิงห์ ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 8 โมงครึ่ง และ 4 ถึง 6 โมงเย็น ทุกวันเว้นวันหยุดราชการ หลังจาก “ศักดิ์สยาม” รมว.คมนาคม ขอความร่วมมือรถบรรทุกใหญ่งดวิ่ง ชม. เร่งด่วน

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ “สถานีตำรวจภูธรโคกขาม” ได้โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ ระบุว่า งานจราจร สภ.โคกขาม เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด บริเวณ ถ.พันท้ายนรสิงห์ มุ่งหน้า ถ.พระราม 2 จึงให้ดำเนินการห้ามรถบรรทุกตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป และรถบรรทุกที่มีเพลาตั้งแต่ 3 เพลาขึ้นไป เดินรถบน ถ.พันท้ายนรสิงห์ (ทางหลวงชนบท สค. 2004) ตั้งแต่เวลา 06.00 – 08.30 น. และ 16.00 – 18.00 น. เว้นวันหยุดราชการ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2562 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมด้วย นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม รวมทั้ง ปลัดกระทรวงคมนาคม อธิบดีกรมทางหลวง และคณะ ลงพื้นที่ ถ.พระราม 2 บริเวณหน้าวัดพันท้ายนรสิงห์ ต.พันท้ายนรสิงห์ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ตอนทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ตอน 3 ระหว่าง กม.17+400 – กม.21+500 หลังจากประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย และชาวบ้านในนามกลุ่มประชาชนคนรักพระราม 2 ร้องเรียนว่าโครงการดังกล่าวไม่มีความคืบหน้า ทำให้การจราจรติดขัดและประชาชนเดือดร้อนจำนวนมาก

ศักดิ์สยาม ชิดชอบ (ซ้าย)

โดยนายศักดิ์สยาม ได้กล่าวถึงปัญหาจราจรติดขัดบริเวณดังกล่าว โดยมีมาตรการเร่งด่วนเบื้องต้น คือ ใช้วิธีการบริหารการจราจร โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกับทางจังหวัดสมุทรสาคร ในการสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ติดสัญญาณ ป้ายจราจร และป้ายบอกทางให้ชัดเจน ขอให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดฯ กับทางตำรวจ ให้ประสานกับทางโรงงาน ขอความกรุณารถบรรทุกใหญ่ให้ออกมาหลังเวลาเร่งด่วน เพื่อให้พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางไปทำงานหรือส่งลูกหลานไปโรงเรียนจะได้ใช้ก่อน และรถบรรทุกใหญ่ที่จะเข้าเลนขวาเพื่อจะเข้าจุดกลับรถในบริเวณดังกล่าว ขอความกรุณาให้เลยไปใช้จุดกลับรถซึ่งอยู่ห่างกัน 1 กม. จึงเป็นที่มาของมาตรการห้ามรถบรรทุกเดินรถบน ถ.พันท้ายนรสิงห์ ในชั่วโมงเร่งด่วนดังกล่าว

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *