สมุทรสาครจัดกิจกรรมเคลื่อนที่งานบริการสู่สถานประกอบการ

จังหวัดสมุทรสาครจัดกิจกรรมเคลื่อนที่งานบริการสู่สถานประกอบการ ขับเคลื่อนนโยบายสุขภาพผู้ประกันตนทั้งแรงงานไทยและต่างด้าว ภายใต้แนวคิด “สมุทรสาคร Safety Healthy and Happy” ที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร 

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เวลา 08.30 น. ที่นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร ถ.เจษฎาวิถี ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรมขับเคลื่อนนโยบายสุขภาพผู้ประกันตนทั้งแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวในสถานประกอบการ ภายใต้แนวคิด “สมุทรสาคร Safety Healthy and Happy @ นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร” โดยมี นายพิริยะ ฉันทดิลก รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายนิรัตน์ ฐากูรบุตร แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และภาคเอกชนเข้าร่วมกิจกรรม

ภายในงาน มีการนำภาคราชการในจังหวัดสมุทรสาครมาร่วมให้ข้อมูลระเบียบข้อบังคับ และกฎหมายใหม่ ๆ แก่ภาคเอกชน รวมถึงโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร และโรงพยาบาลวิภาราม สมุทรสาคร ได้จัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์ เครื่องมือและบุคลากรทางการแพทย์ มาร่วมตรวจสุขภาพ 14 รายการ อาทิ การตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด การตรวจระดับน้ำตาลในเลือด การตรวจระดับไขมันไตรกลีเซอไรด์และคอเลสเตอรอล การตรวจสายตา การตรวจปัสสาวะ การเอกซเรย์ปอด เป็นต้น ให้แก่ผู้ประกันตนรวมถึงผู้บริหารสถานประกอบการที่มาร่วมงาน

นายนิรัตน์ เปิดเผยว่า สมุทรสาครเป็นจังหวัดที่มีความสำคัญด้านเศรษฐกิจของประเทศ มีสถานประกอบการกว่าหนึ่งหมื่นแห่ง และมีแรงงานไทยและแรงงานต่างด้าวที่เข้าทำงานในสถานประกอบการต่าง ๆ กว่าห้าแสนคน ซึ่งแรงงานเหล่านี้เป็นแรงงานในจังหวัดสมุทรสาคร และแรงงานที่ย้ายถิ่นฐานมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ เมื่อมีคนมาอยู่รวมกันจำนวนมากก็ทำให้เกิดปัญหาต่าง ๆ มากมาย จังหวัดสมุทรสาคร จึงได้กำหนดนโยบาย 4 ส. คือ สะดวก สะอาด สงบ และสุขภาพดี (คุณภาพชีวิตดี) ในการขับเคลื่อนจังหวัด

การจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ภาคราชการและภาคเอกชนได้มีโอกาสพบปะพูดคุย รับทราบปัญหา ข้อเสนอแนะ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากภาคเอกชน รวมถึงให้ภาคราชการได้มีโอกาสนำข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาคเอกชนมาแจ้งและทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ตลอดจนให้ภาคราชการนำภารกิจที่รับผิดชอบมาให้บริการแก่ภาคเอกชนในสถานประกอบการ ซึงเป็นการอำนวยความสะดวกของภาคราชการแก่ภาคเอกชน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *