สมุทรสาคร ทอดผ้าป่ามหากุศลสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2562

จังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีทอดผ้าป่ามหากุศลสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน และมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี 2562

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่วัดเจษฎาราม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่ามหากุศล สมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน และมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2562 โดยมีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชน และคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดินในจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมาก

ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ประธานในพิธีได้มอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินแก่หมู่บ้านหรือชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ปี 2562 จำนวน 4 แห่ง ได้แก่ กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านดอนพระยา หมู่ 5 ต.บางน้ำจืด อ.เมืองฯ, กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านหนองพะอง หมู่ 6 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน, กองทุนแม่ของแผ่นดินชุมชนบ้านเพชรเกษมธานี เทศบาลนครอ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน และกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านโรงหมู่นอก หมู่ 3 ต.หนองสองห้อง อ.บ้านแพ้ว สำหรับยอดเงินจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน และคณะกรรมการกองทุนแม่ของแผ่นดิน ที่สมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน เป็นเงินทั้งสิ้น 888,887 บาท

จากนั้น ประธานในพิธี มอบพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แก่หมู่บ้านและชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินปี 2562 จำนวน 4 แห่ง มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง แก่นายอำเภอทั้ง 3 อำเภอ จากนั้น ปล่อยขบวนรถอัญเชิญเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินไปยังหมู่บ้านหรือชุมชน และชมนิทรรศการกองทุนแม่ของแผ่นดินที่มีผลงานดีเด่น 3 อำเภอ ได้แก่ นิทรรศการผลงานการดำเนินงานของ กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านนาขวาง หมู่ 5 ต.กาหลง อ.เมืองฯ, กองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านคลองนางนม หมู่ 1 ต.เกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว และกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านรางน้ำใส หมู่ 5 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน

นางรัชนี โพธิสัตยา พัฒนาการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า จังหวัดสมุทรสาคร โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับจังหวัดและอำเภอ ร่วมขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทุนแม่ของแผ่นดินอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน มีหมู่บ้านหรือชุมชนกองทุนแม่ของแผ่นดินรวมจำนวน 205 แห่ง

จังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับคณะกรรมการเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดสมุทรสาคร จึงได้ดำเนินการจัดพิธีทอดผ้าป่ามหากุศลสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดิน และพิธีมอบเงินพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดิน จังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2562 เพื่อเป็นการรวมพลังมวลชนกองทุนแม่ของแผ่นดิน ร่วมแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และระดมทุนตามศรัทธาในการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และปัญหาอื่นๆ ในหมู่บ้านหรือชุมชน ด้วยกองทุนแม่ของแผ่นดิน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *