ตีนแมวอาละวาด! งัดควบสองร้านในคืนเดียว กวาดทรัพย์สินราว 3 แสนบาท

คนร้ายย่องเงียบกลางดึก งัดร้านซ่อมจักรยานยนต์ และร้านกระจกอลูมิเนียมที่อยู่ข้างกัน 2 ร้านในคืนเดียว ย่านถนนเลียบคลองสี่วาฯ ต.นาดี กวาดทรัพย์สินรวมกันกว่า 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในร้านซ่อมและแต่งรถจักรยานยนต์ และร้านกระจกอลูมิเนียมบริเวณปากซอยคุ้มหลวง ถ.เลียบคลองสี่วาพาสวัสดิ์ หมู่ 9 ต.นาดี อำเภอเมือง จ.สมุทรสาคร ทรัพย์สินสูญหายไปหลายรายการ

โดยร้านแรกชื่อ “ช่างจักรมอเตอร์” มีนายจักรพันธุ์ แท่นนิล อายุ 29 ปี เป็นเจ้าของร้าน ถูกคนร้ายก่อเหตุใช้คีมตัดเหล็กตัดตัวคล้องกุญแจออกข้างหนึ่ง แล้วเข้าไปลักทรัพย์ ทั้งเครื่องมือช่าง ปั๊มลม อุปกรณ์ซ่อมรถจักรยานยนต์ ล้อรถ ยางรถ และอุปกรณ์แต่งรถอีกหลายรายการ นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ขายกาแฟสดด้วย รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้นกว่า 2 แสนบาท

นายจักรพันธุ์ และพี่สาว เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ร้านซ่อมและแต่งรถจักรยานยนต์แห่งนี้ ตนและครอบครัวได้กู้เงินมาลงทุนกว่า 100,000 บาท โดยเปิดเมื่อประมาณเดือน พ.ย. ปีที่แล้ว ยังไม่ทันใช้หนี้สินไม่หมดก็มาถูกก่อเหตุลักทรัพย์ไปจนเกือบหมด ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาตนปิดร้านประมาณ 4 ทุ่มเศษ เพราะมีฝนตกลงมา จากนั้นก็กลับเข้าบ้าน

พอเช้ามาเปิดร้าน ก็พบว่าตัวคล้องกุญแจถูกตัดออกข้างหนึ่ง แล้วประตูก็เปิดทิ้งไว้ จึงเข้าไปดูในร้านก็แทบเข่าทรุดกันทั้งครอบครัว เพราะทั้งเครื่องมือทำมาหากิน และอุปกรณ์แต่งรถจักรยานยนต์ที่เพิ่งจะเอามาลงใหม่เมื่อเย็นวานนี้ ถูกหัวขโมยลักไปจนแทบจะหมดเกลี้ยง ไม่เว้นแม้แต่ในตู้กระจกที่ใส่กุญแจไว้ ก็ถูกทุบตู้เอาอะไหล่แต่งรถข้างในไปด้วย รวมถึงเครื่องทำกาแฟสดมูลค่ากว่า 30,000 บาท ที่แม่ลงทุนซื้อมาเพื่อขายกาแฟหน้าร้าน หารายได้เพิ่มให้กับครอบครัวก็ถูกยกไปด้วย

โดยคาดว่า คนร้ายน่าจะอาศัยช่วงกลางดึกที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนเข้ามาก่อเหตุ ส่วนยานพาหนะที่ใช้ขนทรัพย์สินก็น่าจะเป็นรถกระบะ เพราะมีรอยล้อรถยนต์ ทั้งนี้ตนเองก็อยากจะวอนให้ผู้ที่พบเห็นเบาะแสของคนร้าย ช่วยแจ้งมาทางร้าน เพื่อจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้ยังอยากจะให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่อีกด้วย เพราะร้านค้าบนถนนเส้นนี้ถูกก่อเหตุลักทรัพย์อยู่เป็นประจำ

ส่วนร้านที่สองที่ถูกก่อเหตุลักทรัพย์ ชื่อ “เอสพี รุ่งเรืองอลูมิเนียม” ซึ่งอยู่ติดกับร้านแรก มีนายสมพงษ์ คำบุญมา อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของร้าน โดยมีทรัพย์สินที่สูญหายไปเป็นอุปกรณ์ช่างหลายรายการ เช่น สว่านเจาะ สว่านแบต สว่านไฟฟ้า สว่านเจาะปูน แท่นตัดไฟเบอร์ และ ตู้เชื่อม เป็นต้น รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50,000 บาท อีกทั้งยังมีพระบูชาเป็นหลวงปู่ทวด ที่ตั้งไว้บนหิ้งอีก 1 องค์ถูกลักขโมยไปด้วย

นายสมพงษ์ บอกว่า ตนเปิดร้านแห่งนี้ยังไม่ถึงปี โดยอุปกรณ์ที่สูญหายก็เป็นเครื่องมือทำมาหากินทั้งสิ้น มีบางอย่างที่ยังคงเหลือทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้าก็เป็นอุปกรณ์หนักที่ไม่สามารถยกคนเดียวได้ ขณะที่พระหลวงปู่ทวด ก็เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนจะต้องไหว้ทุกวัน แต่วันนี้ทำได้แค่เพียงจุดธูปไว้ว่างเปล่า แต่ก็ได้ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ท่านกลับมาอยู่ที่เดิม พร้อมกับขอให้ท่านช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาให้ได้โดยเร็ว เพื่อตนจะได้อุปกรณ์คืนเอากลับมาทำมาหากิน เพราะตอนนี้เดือดร้อนหนัก เนื่องจากงานที่นัดลูกค้าไว้ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

ส่วนคนร้ายนั้นก็น่าจะเป็นรายเดียวกันกับที่ก่อเหตุในร้านแรก เพราะลักษณะการตัดกุญแจเหมือนกัน และก่อเหตุในคืนเดียวกัน ซึ่งก็คาดว่าใช้ช่วงเวลายามวิกาลที่ปลอดคนแล้วก็มีฝนตกลงมา โดยหลังเกิดเหตุก็ได้เข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร แล้วก็อยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะที่ผ่านมาเมื่อเกิดเหตุแล้วก็มักจะจับตัวไม่ได้สักที

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *