“รพ.วิชัยเวชฯ สมุทรสาคร” แจ้งยกเลิกสิทธิบัตรทอง มีผล 1 ต.ค. นี้

รพ.วิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร ออกจากการเป็นหน่วยบริการหลักสิทธิบัตรทอง พื้นที่หมู่ 4-8 ต.ท่าทราย ตั้งแต่ 1 ต.ค. 62 โอนข้อมูลผู้ถือสิทธิ 7,400 คน ให้ รพ.สมุทรสาคร ดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล สมุทรสาคร หมู่ 7 ถ.เศรษฐกิจ 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้ลาออกจากเป็นหน่วยบริการหลักในระบบประกันสุขภาพแห่งชาติ (สิทธิบัตรทอง) โดยจะมีผลในวันที่ 1 ต.ค. 2562 เป็นต้นไป ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่หมู่ 4 – 8 ของ ต.ท่าทราย และผู้ที่มีรายชื่อนอกทะเบียนใน จ.สมุทรสาคร ที่ใช้สิทธิ รพ.วิชัยเวชฯ จำนวนกว่า 7,400 คน ต้องกลับไปใช้สิทธิบัตรทองของโรงพยาบาลสมุทรสาคร

สำหรับประชาชนที่จะต้องรักษาพยาบาลตามสิทธิบัตรทองนั้น จะต้องไปใช้บริการที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โรงพยาบาลนครท่าฉลอม โรงพยาบาลวัดเกตุมดีศรีวราราม หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทุกแห่งในเขต อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งที่พื้นที่ดังกล่าว อยู่ในเขตของ รพ.สต.บ้านศรีเมือง

ทั้งนี้ จะมีการจัดประชุมชี้แจงแนวทางการโอนย้ายหน่วยบริการประจำของผู้มีสิทธิในพื้นที่ฯ และส่งมอบข้อมูลระหว่าง รพ.วิชัยเวชฯ และ รพ.สมุทรสาคร เพื่อดำเนินการวางแผนในการรักษาผู้ป่วยตามสิทธิของ รพ.สมุทรสาคร โดยมีนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดการประชุม ในวันที่ 23 ก.ย. 2562 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมทรายเพชร ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *