“สมาชิกวุฒิสภา” ลงพื้นที่พบประชาชน จ.สมุทรสาคร

คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง ลงพื้นที่รับฟังความคิดเห็นของประชาชน จ.สมุทรสาคร นำข้อมูลมาประกอบการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของวุฒิสภา และติดตามผลการปฏิรูปประเทศ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 2562 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมสาคร 1 ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนอำเภอเมืองสมุทรสาคร (วัดกลางอ่างแก้ว) ต.ท่าจีน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นําโดย นายวิทยา ผิวผ่อง สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะรองประธานกรรมการ คนที่หนึ่ง พร้อมด้วยคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่พบประชาชนและผู้แทนภาคส่วนต่าง ๆ ของ จ.สมุทรสาคร เพื่อติดตามผลการปฏิรูปประเทศและรับฟังความคิดเห็นของประชาชน

โดยมี นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวต้อนรับ นายทองแดง เบ็ญจะปัก และ น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ ส.ส. สมุทรสาคร นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร นายรังสรรค์ เจียระไน นายกเทศมนตรีตำบลท่าจีน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารธนาคาร ธ.ก.ส. ภาคเอกชน และประชาชนเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก

ซึ่งคณะสมาชิกวุฒิสภาที่ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายวิทยา ผิวผ่อง นายจเด็จ อินสว่าง พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช นายลักษณ์ วจนานวัช พล.อ.ดนัย มีชูเวท นายสมชาย ชาญณรงค์กุล น.ส.เรณู ตังคจิวางกูร พล.อ.สราวุฒิ ชลออยู่ และนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล โดยได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของประชาชนในประเด็นต่าง ๆ อาทิ ประเด็นแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกกล้วยไม้ที่ได้รับผลกระทบตามประกาศจำกัดการใช้สารเคมี 3 ชนิด ได้แก่ พาราควอต ไกลโฟเซต และคลอร์ไพริฟอส ปัญหาปลาสลิดราคาตกต่ำ ปัญหาเกลือทะเลมีราคาตกต่ำ และเกลือทะเลจากต่างประเทศเข้ามาตีตลาด ปัญหาน้ำเสียที่ส่งผลกระทบต่อการเลี้ยงสัตว์น้ำ ฯลฯ

สำหรับโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชน มีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในรูปแบบของการไปเยี่ยมไปเยือนและเป็นกําลังใจ เพื่อนําข้อมูลมาใช้ประกอบการ พิจารณากลั่นกรองกฎหมาย ประกอบการประเมินผลสัมฤทธิ์ของกฎหมายเมื่อกฎหมายมีผลใช้บังคับแล้ว และพัฒนากฎหมายให้สอดคล้องและเหมาะสมกับบริบทต่าง ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนรับฟังความคิดเห็น ข้อเสนอแนะของประชาชนในพื้นที่ และสะท้อนข้อคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะไปสู่การแก้ไขโดยอาศัยกลไกของวุฒิสภา

โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ประชาชนในพื้นที่ระดับหมู่บ้าน ตําบล และอําเภอ กลุ่มการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน รวมถึงสื่อมวลชนในพื้นที่ 7 ภูมิภาค รวม 76 จังหวัด โดยในส่วนของภาคกลาง มีพื้นที่ดําเนินการ 17 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *