คุมตัวเฒ่าโหดยิงดับ 2 ศพ ทำแผนฯ หวิดเกิดรุมประชาทัณฑ์ สาเหตุปมชู้สาว-แค้นส่วนตัว

ตำรวจนำตัวชายวัย 62 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิง 2 ศพ ย่านอ้อมน้อย ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สาเหตุมาจากระแวงเรื่องชู้สาว และความแค้นส่วนตัว เบื้องต้นตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

จากเหตุการณ์ที่นายอำนาจ พรศักดิ์ประเสริฐ อายุ 62 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายปรีชา แก้วรักษา อายุ 50 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างเสียชีวิต สาเหตุมาจากความหวาดระแวงในเรื่องชู้สาว และยิงนายภานุพงษ์ สงวนถิ่น อายุ 32 ปี บาดเจ็บสาหัส แต่เนื่องจากผู้บาดเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา สาเหตุจากความโกรธแค้นส่วนตัว เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมานั้น

ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 6 ต.ค. 2562 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้เดินทางมาติดตามการสอบปากคำผู้ต้องหาที่สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน ก่อนที่จะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยมี พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.อ.ภาคภูมิ ศรีลาภะมาศ ผกก.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.อ.ธงชัย เนตรสขาวัฒน์ ผกก.สส.กก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.ท.พีระ อัศวพิบูลย์ผล รอง ผกก.สส.กก.ภ.จว.สมุทรสาคร พ.ต.ท.สุกฤษฎ์ วิศิษฐ์ชนะชัย รอง ผกก.สส.สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.พีรวุฒิ พีระวุฒิพันธุ์ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.กระทุ่มแบน พ.ต.ท.ศุกลฐวิญญ์ พรสิริวัฒก์ สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน  และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 สืบสวนภูธรจังหวัดสมุทรสาคร และ ตำรวจสืบสวน สภ.กระทุ่มแบน ก็ได้ร่วมกันควบคุมตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ

โดยจุดแรกเป็นที่บริเวณหน้าสถานีอนามัยสาย 4 หมู่ 10 ซ.เพชรเกษม 114 ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เป็นจุดที่มือปืนก่อเหตุยิงนายปรีชา แก้วรักษา เสียชีวิต ซึ่งขณะที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพนั้นก็หวิดเกิดเหตุรุมประชาทัณฑ์ขึ้น เมื่อมีผู้ที่มามุงดูคนหนึ่งวิ่งเข้าไปแล้วพยายามชกต่อยผู้ต้องหา แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าชาร์จตัวไว้ทัน และได้คุมตัวผู้ที่พยายามก่อเหตุวุ่นวายออกไป ซึ่งก็จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วย ส่วนตัวผู้ต้องหาก็รีบนำขึ้นรถแล้วพาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในจุดที่สอง บริเวณสระว่ายน้ำของหมู่บ้านสินสมบูรณ์ จุดที่ยิงนายภานุพงษ์ สงวนถิ่น บาดเจ็บสาหัสก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทั้งหมด สาเหตุที่ยิงนายปรีชา เพราะระแวงภรรยาตนเองที่อยู่กินกันมาประมาณ 20 กว่าปีจะไปเป็นชู้ ก็เลยก่อเหตุดังกล่าว ส่วนนายภานุพงษ์ที่ถูกยิงอีกรายนั้น เป็นความโกรธแค้นส่วนตัวที่สะสมมานานแล้ว สาเหตุเกิดจากชอบมาขอเงินผู้ต้องหาและภรรยา อีกทั้งยังชอบแกล้งและทำร้ายลูกของผู้ต้องหาที่เป็นออทิสติก ซึ่งเมื่อผู้ต้องหาได้ยิงนายปรีชาแล้ว ก็เลยตัดสินใจยิงนายภานุพงษ์ด้วย ส่วนข้อกล่าวหาที่ตั้งไว้คือ ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เพราะว่าผู้ต้องหามีการเตรียมการและจัดเตรียมอาวุธปืนมา 2-3 วัน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *