กระบะวิ่งข้ามจุดตัดรถไฟบ้านขอม เจอม้าเหล็กพุ่งชน โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บ

เกิดเหตุรถไฟ “มหาชัย-วงเวียนใหญ่” ขบวนที่ 4341 พุ่งชนรถกระบะรับส่งคนงาน บริเวณจุดตัดทางรถไฟบ้านขอม เดชะบุญ 4 ชีวิตในรถรอดตายหวุดหวิด คนขับกระบะเผยไม่เห็นคนกั้นทาง นึกว่าไม่มีรถไฟ ขับแซงขึ้นมาจนถูกชนดังกล่าว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ต.ค. 2562 ร.ต.อ.พีระฉัตร ปุ้มตะมะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร รับแจ้งเหตุรถไฟชนกับรถยนต์กระบะ ที่บริเวณจุดตัดทางรถไฟหน้าวัดโสภณาราม (วัดบ้านขอม) หมู่ 5 ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร พบรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ขบวนที่ 4341 ด้านหน้าหัวรถไฟฉีกขาด และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนด์เงิน ทะเบียน บห 7275 พิษณุโลก ที่บริเวณประตูรถและกระบะด้านซ้ายพังยับเยินไปทั้งแถบ

จากการสอบถามนายสหรัฐ หัสกุล อายุ 37 ปี ชาว ต.หินลาด อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นคนขับบอกว่า ตนรับคนงานมา 4 คน จะไปทำงานก่อสร้างที่วัดสหกรณ์โฆษิตาราม ห่างจากที่เกิดเหตุไม่มากนัก โดยขับมาตามทาง ซึ่งปกติก็ใช้เส้นทางนี้ในการเดินทางไปกลับ แต่เมื่อก่อนจะมีคนคอยนำเครื่องกั้นมากั้นให้เวลาที่รถไฟจะมาถึงตรงทางตัดผ่าน แต่วันนี้ไม่มี ตนจึงไม่ได้สังเกตเห็นว่ารถไฟกำลังมา ก็เลยจะขับแซงรถคันอื่นขึ้นมาจึงเจอรถไฟพอดี ซึ่งตนไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ขบวนรถไฟนั้นได้วิ่งมาจากสถานีวงเวียนใหญ่เพื่อจะเข้าสถานีมหาชัย แต่ก็มาประสบเหตุ ส่วนเครื่องกั้นรถไฟที่แต่เดิมเคยมีคนนำออกมากั้นให้เวลาที่รถไฟใกล้จะมาถึงนั้น ตอนนี้ไม่มีคนทำแล้วเพราะทางการรถไฟได้ยกเลิกการจ้างคนไปตั้งแต่เมื่อต้นเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นได้ประสานรถยกนำรถกระบะออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งจะเรียกคนขับรถไฟและรถกระบะไปสอบสวนเพิ่มเติม แต่เบื้องต้นจะแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถกระบะว่าขับรถโดยประมาท ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดของ อบต.โคกขาม ก็ทำให้เห็นภาพเหตุการณ์ในช่วงจังหวะที่รถกระบะขับแซงรถคันอื่นที่จอดรอรถไฟขึ้นมา จึงทำให้ถูกรถไฟชนอย่างแรง โชคดีที่ทุกคนปลอดภัย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *