สมุทรสาครแถลงข่าวจัดงาน “โคกขามมินิมาราธอน” มหัศจรรย์ 2222

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับชุมชนตำบลโคกขาม จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล โคกขามมินิมาราธอน มหัศจรรย์ 2222 เพื่อนำรายได้สมทบกับกรมศิลปากรในการบูรณะพระอุโบสถวัดโคกขาม วันที่ 12 ม.ค. 2563

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ธ.ค. ที่วัดโคกขาม ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายพิภู สุโชคชัยกุล นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร พล.ท.สัมพันธ์ ยังพะกูล นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย นายชาธิป ตั้งกุลไพศาล รองประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และนายสมพงษ์ จิระพรพงษ์ ประธานชมรมร้านอาหารสมุทรสาคร ร่วมกันแถลงข่าวการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล โคกขามมินิมาราธอน มหัศจรรย์ 2222 โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน ประชาชนในพื้นที่ ต.โคกขาม และสื่อมวลชนเข้าร่วมแถลงข่าว

โดยสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับชุมชนตำบลโคกขาม จัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้สมทบกับกรมศิลปากรในการบูรณะพระอุโบสถและเจดีย์วัดโคกขาม ซึ่งเป็นอุโบสถมหาอุตม์ก่ออิฐถือปูนสร้างขึ้นในสมัยอยุธยาช่วงปี พ.ศ.2222 ภายในมีพระพุทธรูปหลวงพ่อสัมฤทธิ์ พระพุทธสิหิงค์อายุเก่าแก่ประมาณ 300 ปี อันเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งในประเทศไทยมีเพียง 4 องค์เท่านั้น รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ชุมชนตำบลโคกขาม และเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนได้ออกกำลังการเพื่อดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล โคกขามมินิมาราธอน มหัศจรรย์ 2222 จะจัดขึ้นในวันที่ 12 ม.ค. 2563 เวลา 05.00 น. โดยแบ่งการวิ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ การเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 3.5 กม. และ 5 กม. และการแข่งขันมินิมาราธอน ระยะทาง 10.5 กม. ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามหรือสมัครได้ที่ สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรสาคร โทรศัพท์ 034-820737-8

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *