สมุทรสาคร เริ่มมาตรการทำความสะอาดพร้อมกันทั้งจังหวัด แก้ปัญหาฝุ่น PM2.5

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เริ่มมาตรการทำความสะอาดถนน อาคาร สถานที่ราชการ แก้ไขปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 สั่งการ อปท. ฉีดพ่นน้ำล้างถนนช่วงบ่าย – กลางดึกของทุกวัน หลังพบค่าฝุ่นสูงกว่าปกติ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 ธ.ค. ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.คอกกระบือ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย ดร.รวมทรัพย์ คะเนะดะ ผอ.ทสจ.สมุทรสาคร นายสมนึก มีบริบูรณ์ นายก อบต.คอกกระบือ นายวิกท์ พุ่มจันทร์ กำนันตำบลคอกกระบือ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 

โดยมีการนำอุปกรณ์ดับเพลิงควบคุมระยะไกล LUF 60 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมรถบรรทุกน้ำดับเพลิง 3 คัน จาก อบต.คอกกระบือ ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำแรงดันสูงใกล้กับ ถ.พระราม 2 บริเวณที่กำลังมีการก่อสร้าง

ซึ่งในวันนี้ทางจังหวัดสมุทรสาครได้เริ่มต้นมาตรการให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกันทำความสะอาดถนนหนทาง อาคาร สถานที่ราชการพร้อมกันทั่วทั้งจังหวัด จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ นอกจากนี้ ยังได้มีคำสั่งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทำการฉีดพ่นน้ำล้างถนนรอบแรกในช่วงตอนบ่ายของทุกวัน และรอบสองในช่วงกลางดึก เนื่องจากพบว่าในช่วงเย็นถึงค่ำเป็นช่วงที่พบว่ามีค่าฝุ่นละออง PM2.5 พุ่งขึ้นสูงกว่าช่วงปกติทั่วไป

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า  สถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ใน จ.สมุทรสาครมีค่าหรือคุณภาพอากาศดีขึ้น ทั้งนี้ ทางจังหวัดฯ ก็จะยังคงเดินหน้าตามมาตรการของจังหวัดในการลดฝุ่นละออง PM 2.5 อย่างต่อเนื่องทุกวัน ซึ่งก็คาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเรื่อย ๆ โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *