“ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร” ติวเข้มสื่อสร้างการมีส่วนร่วมเลือกตั้งท้องถิ่น 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่นฯ เชิญ ผอ.กกต.สมุทรสาคร บรรยายสร้างการรับรู้เลือกตั้งท้องถิ่น ปี 2563

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ธ.ค. 2562 ที่โรงแรมแกรนด์ อินเตอร์ โฮเทล ต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร จัดอบรมเครือข่ายประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างสรรค์ท้องถิ่น ตามโครงการประชาสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการเลือกตั้งท้องถิ่น ประจำปี 2563 

โดยมีสื่อมวลชนท้องถิ่นจากทุกแขนง และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมรับฟังบรรยายพิเศษเกี่ยวกับการเลือกตั้งท้องถิ่น จาก นายณัฐวรรธน์ วงศ์อิสรภาพ ผู้อำนวยการคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสมุทรสาคร ในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ ความสำคัญของการออกไปเลือกตั้ง การรู้เท่าทันการเมือง กฎหมายระเบียบวิธีการเลือกตั้งรูปแบบใหม่ ประเด็นตามสถานการณ์จากการตรวจสอบความคิดเห็นของประชาชนผ่านสื่อออนไลน์ เป็นต้น

นางยุวพร นวชาติกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ทางสำนักงานฯ ในฐานะหน่วยงานด้านการประชาสัมพันธ์ของรัฐ มีภารกิจในการประชาสัมพันธ์นโยบายและการดำเนินงานของรัฐ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน จึงได้จัดทำโครงการดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ได้ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่น ด้วยการประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งให้ประชาชนรับทราบ 

เพื่อนำไปสู่การลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมและเศรษฐกิจ และเป็นการกระจายโอกาสให้แก่ประชาชนในการพัฒนาถิ่นฐานบ้านเกิด เพื่อให้ทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และประชาชนมีส่วนร่วมและให้ความร่วมมือในการเลือกตั้งท้องถิ่นให้มีความสุจริตและเที่ยงธรรม

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *