กระบะพุ่งชนรถตู้นักเรียน ร.ร.สิรินธรราชวิทยาลัย บาดเจ็บ 8 คน เสียชีวิต 1 คน

เกิดเหตุสลด รถตู้รับส่งนักเรียน ร.ร.สิรินธรราชวิทยาลัย นครปฐม มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองสมุทรสาคร ถูกรถกระบะชนท้ายจนพลิกคว่ำ มีนักเรียนเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 8 คน ตร. สกัดจับกระบะชนแล้วหนี คนขับสารภาพเพราะก้มดูมือถือ

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 ม.ค. ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์กระบะชนกับรถตู้รับส่งนักเรียน บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 4+100 หมู่ 11 ถนนสายบ้านแพ้ว – พระประโทน ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต 1 คน จึงรีบประสานรถเคลื่อนที่เร็วของหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลบ้านแพ้วฯ โรงพยาบาลมหาชัย และโรงพยาบาลใกล้เคียง ตลอดจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบรถตู้ ทะเบียน ฮบ 6020 กรุงเทพมหานคร ล้มตะแคงอยู่สภาพรถพังยับเยิน ส่วนเด็กนักเรียนของโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย 9 คน ที่นั่งมาในรถตู้ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน คือ นายพาทิศ วีรกุลวัฒนา อายุ 16 ปี นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และอีก 8 คนที่เหลือได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านแพ้ว จำนวน 4 คน โรงพยาบาลบ้านแพ้ว 2 จำนวน 1 คน และโรงพยาบาลมหาชัย จำนวน 3 คน ทั้งหมดยังไม่ทราบชื่อ ส่วนคนขับรถตู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ได้เข้ารับการรักษาตัว เบื้องต้นรถตู้คันนี้ได้ไปรับเด็กนักเรียนจากโรงเรียนสิรินธรราชวิทยาลัย จ.นครปฐม เพื่อนำมาส่งที่บ้านในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

ร.ต.อ.เสนาะ รับสมบัติ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ได้นำตัวคนขับรถยนต์กระบะคือ นายนฤเบศ บุญภา อายุ 18 ปี มาสอบปากคำ เบื้องต้นได้ให้การว่า ตนเองกำลังขับรถยนต์กระบะกลับบ้านหลังจากที่เอารถจักรยานยนต์ของเพื่อนไปซ่อม ซึ่งตอนนั้นตนก็ขับตามหลังรถบรรทุก 10 ล้อมา แล้วก็มีไลน์เด้งขึ้นมาในโทรศัพท์ตนจึงก้มไปมอง พอเงยหน้าขึ้นมารถก็พุ่งไปใกล้กับท้ายรถ 10 ล้อ ตนจึงหักรถออกทางด้านซ้ายแล้วก็หักกลับมาอีกทีทางด้านขวาจึงชนเข้ากับรถตู้อย่างแรง ซึ่งตอนแรกที่ชนนั้นตนก็ไม่รู้ว่าชนกับรถอะไร รู้แค่ว่ารถชนอย่างแรงดังปัง แล้วด้วยความตกใจตนก็รีบขับรถไปเลยจนมาถูกสกัดจับ

ขณะที่ นายแสวง ทองสร้อย น้องชายของคนขับรถตู้รับส่งนักเรียนเล่าว่า รถยนต์กระบะพุ่งชนท้ายรถตู้ตรงฝั่งขาเข้าตัวเมืองสมุทรสาครมุ่งหน้า ถ.พระราม 2 อย่างแรง จนรถตู้บังคับไม่อยู่เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนนชนฟาดกับเสาไฟส่องสว่างกลางถนน แล้วก็มาอยู่ยังฝั่งตรงข้าม ชนกับรถยนต์ที่วิ่งมาจากอีกฝั่งหนึ่ง ทำให้เด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายอำเภอบ้านแพ้ว นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร และผู้แทนจากหลายหน่วยงาน เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บและเป็นกำลังใจให้แก่ญาติของเด็กนักเรียน ส่วนสาเหตุที่ชัดเจนนั้นอยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ อีกทั้งยังจะต้องตรวจปัสสาวะของคนขับรถยนต์กระบะ และส่งศพของผู้เสียชีวิตไปชันสูตรด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *