“เหล่ากาชาดสมุทรสาคร” เปิดโครงการ “Plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต”

เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี เปิดรับบริจาคโลหิตตามโครงการ “Plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” ตั้งแต่ ม.ค. – ก.ย. 63

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ม.ค. ที่ลานสาครบุรี ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี จัดบริจาคโลหิตตามโครงการ “Plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” โดยมีส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชน มาร่วมบริจาคโลหิตกันเป็นจำนวนมาก 

นางชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า เนื่องจากปัจจุบันโลหิตที่ได้รับจากการบริจาคร้อยละ 70 นำไปใช้ในการผ่าตัดผู้ป่วยที่ประสบอุบัติเหตุ หรือนำไปใช้กับผู้ป่วยที่เป็นโรคระบาดที่ต้องการโลหิต เช่น โรคไข้เลือดออก ทำให้มีการใช้โลหิตมากขึ้น ส่งผลให้เกิดภาวะขาดแคลนโลหิต โลหิตไม่เพียงพอต่อการใช้งานทางการแพทย์ เหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร จึงร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จ.ราชบุรี จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อกระตุ้นให้มีผู้บริจาคโลหิตให้เพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายการรับบริจาคโลหิตไว้ จำนวน 10,000 ยูนิต จากประชาชนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร

อีกทั้งยังสร้างความตระหนักถึงความสำคัญและรับรู้การบริจาคโลหิตเป็นเรื่องจำเป็น เป็นหน้าที่ที่ทุกคนรับผิดชอบร่วมกัน สร้างจิตสำนึกการเป็นผู้ให้ กระตุ้นให้ผู้ที่ยังไม่เคยบริจาคโลหิตหันมาเริ่มต้นในการบริจาคโลหิต เพื่อให้คนหันมาบริจาคโลหิตเป็นประจำทุก 3 เดือน อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสำรองโลหิตสำรองไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉินและมีความจำเป็น เป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนได้มีส่วนช่วยสังคมด้วยการบริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจ เป็นการทำความดีโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ซึ่งโครงการดังกล่าวจะจัดระหว่างเดือน ม.ค. – ก.ย. 2563

ทั้งนี้ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวเชิญชวนประชาชนทุกภาคส่วนร่วมบริจาคโลหิตตามโครงการ “Plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต” ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย วันที่ 26 ม.ค. และหอประชุมเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน วันที่ 30 ม.ค. หรือผู้สนใจสามารถบริจาคโลหิตได้ที่โรงพยาบาลภาครัฐทุกแห่งได้ทุกวันในวัน เวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร โทรศัพท์ 034-426803  

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *