นักวิ่งสมุทรสาครเกือบ 3,500 คน ร่วมเดิน-วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอน เฉลิมพระเกียรติฯ

จังหวัดสมุทรสาครจัดกิจกรรม “สานพลังท้องถิ่นไทยถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน – วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอนเฉลิมพระเกียรติฯ” นำรายได้สมทบทุนจัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ มีนักวิ่งประมาณ 3,500 คนเข้าร่วมกิจกรรม

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 2 ก.พ. ลานกิจกรรมวัดท่ากระบือ ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดโครงการ “สานพลังท้องถิ่นไทยถวายพ่อของแผ่นดิน เดิน – วิ่ง มินิฮาล์ฟมาราธอนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” โดยมี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ และนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร นายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และบรรดานักวิ่งเกือบ 3,500 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ร่วมกับสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัด สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย และสมาคมองค์การบริหารส่วนตำบลแห่งประเทศไทย กำหนดให้จังหวัดร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อนำเงินรายได้ไปจัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเป็นทุนการศึกษาของเยาวชนผู้ยากไร้ ด้อยโอกาสจากท้องถิ่นทั่วประเทศ ให้ได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่องจนจบขั้นสูงสุด เพื่อเป็นพลังที่มีคุณภาพของประเทศ

และเพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชน สนใจในการออกกำลังกาย เพื่อให้มีสุขภาพที่ดีโดยการวิ่ง ตลอดจนเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมเฉลิมฉลอง เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

สำหรับกิจกรรมเดิน-วิ่ง “สานพลังท้องถิ่นไทยถวายพ่อของแผ่นดินฯ” กำหนดประเภทวิ่ง 2 รูปแบบ ได้แก่ มินิฮาล์ฟมาราธอน 10 กม. และฟันรัน 5 กม. ซึ่งผู้ที่เข้าเส้นชัยประเภทมินิฮาล์ฟมาราธอน 10 อันดับแรก แบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 5 คน จะได้รับถ้วยรางวัลพร้อมของที่ระลึก ส่วนผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งทุกคนที่เข้าเส้นชัย ก็จะได้รับเหรียญหลวงพ่อรุ่งจากพระครูสิริสาครธรรม เจ้าอาวาสวัดท่ากระบือ ขณะที่ยอดเงินสมทบทุนจัดตั้งกองทุนการศึกษาบรมราชาภิเษก 4 พฤษภาคม 2562 ในมูลนิธิร่วมจิตต์น้อมเกล้าฯ เพื่อเป็นทุนการศึกษาของเยาวชน ในส่วนของ จ.สมุทรสาคร นั้น ขณะนี้มียอดเงินเกือบ 700,000 บาทแล้ว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *