พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ชาวท่าฉลอม” เหยื่อกราดยิงโคราช

“ในหลวง” พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ หญิงชาวตำบลท่าฉลอมวัย 59 ปี เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่นครราชสีมา ศพประกอบพิธีคริสต์ที่วัดนักบุญอันนา ด้านนายกฯ-รมว.วัฒนธรรม-ก.ยุติธรรมส่งพวงหรีดไว้อาลัย พี่สาวเผยก่อนหน้านี้เพิ่งส่งของที่โคราช กำลังจะพักทานกาแฟ แต่ถูกยิงช่วงจังหวะเลี้ยวรถเข้าห้างฯ

จากเหตุการณ์ที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี ทหารของหน่วยกองพันสรรพาวุธกระสุนที่ 22 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา ก่อเหตุกราดยิงใจกลางเมืองโคราช ทำให้มีผู้เสียชีวิตรวม 30 ราย และมีผู้บาดเจ็บจำนวน 58 ราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตนั้น มีชาว จ.สมุทรสาคร รวมอยู่ด้วย คือนางจุฑารัตน์ ลิมป์สิริวรรณ อายุ 59 ปี เสียชีวิตภายในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21โคราช เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ทางบุตรชายและญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางไปรับศพของนางจุฑารัตน์ เพื่อนำกลับมาประกอบพิธีกรรมทางคริสต์ศาสนา ที่สุสานวัดนักบุญอันนา ต.ท่าฉลอม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยเดินทางมาถึงสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนาในเวลาประมาณ 19.00 น. ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของบุตรหลานและญาติมิตรที่มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

พี่สาวของนางจุฑารัตน์ ผู้เสียชีวิต บอกว่า นางจุฑารัตน์มีอาชีพค้าขายอาหารสดทุกประเภท เช่น เนื้อหมู เนื้อไก่ กุ้ง ปลา ฯลฯ มีบุตร 2 คน โดยนางจุฑารัตน์ เป็นคนเก่ง ขยันทำมาหากิน จะนำสินค้าไปส่งให้กับลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งในวันเกิดเหตุได้เดินทางไปส่งให้กับลูกค้าที่ จ.นครราชสีมา มีเพื่อนผู้หญิงไปช่วยขับรถด้วย 1 คน เมื่อส่งสินค้าให้กับลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วได้แวะเข้าไปที่ตัวเมืองโคราช เพราะต้องการที่จะไปไหว้ย่าโมและไหว้พระทำบุญก่อนจะกลับบ้าน ซึ่งผู้เสียชีวิตได้กระทำเช่นนี้ทุกครั้งที่เดินทางไปโคราช

แต่ก่อนที่จะไปทำบุญนั้น ได้แวะพักรถและทานอาหารกับดื่มกาแฟในห้างสรรพสินค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ช่วงจังหวะที่รถกำลังจะเลี้ยวเข้าไปในห้างนั้น ก็ถูก จ.ส.อ.จักรพันธ์ ใช้อาวุธสงครามยิงใส่รถของนางจุฑารัตน์ ซึ่งนั่งอยู่ฝั่งคนนั่งข้างคนขับเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนเพื่อนที่ขับรถให้นั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางครอบครัวและเพื่อนสนิทก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะมาเกิดกับนางจุฑารัตน์ เนื่องจากก่อนที่จะเดินทางออกจากบ้าน ผู้เสียชีวิตยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยังเช็คอินจุดที่อยู่ในตัวเมืองโคราชก่อนถูกยิงอีกด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 19.30 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำหลวงอาบศพพระราชทาน แก่นางจุฑารัตน์ ลิมป์สิริวรรณ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ต่อครอบครัวผู้วายชนม์ รวมถึงเป็นตัวแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการวางพวงหรีดแสดงความอาลัย นอกจากนี้ยังมีพวงหรีดจากนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายกฤษศญพงษ์ ศิริ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงยุติธรรม ร่วมแสดงความอาลัยด้วย โดยมีกำหนดบำเพ็ญพิธีกรรมทางคริสต์ศาสนาไปจนถึงวันที่ 12 ก.พ. 2563 และพิธีมิสซาปลงศพ ในวันที่ 13 ก.พ. 2563 เวลา 10.00 น. ณ สุสานวัดนักบุญอันนา ต.ท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *