เริ่มแล้ววันนี้ “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร” ครั้งที่ 19 ถึงวันที่ 1 มี.ค. 63

จังหวัดสมุทรสาครเชิญเที่ยวงาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร” ครั้งที่ 19 พบกับเมนูอาหารทะเลหลากหลายชนิด พร้อมเลือกซื้อสินค้าโอทอป และชมการแสดงดนตรี ระหว่างวันที่ 26 ก.พ. – 1 มี.ค. 63

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ที่ลานเอนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร” ครั้งที่ 19 โดยมี นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นายจิรศักดิ์ อ่วมอุไร ผอ.ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม, พ.จ.อ.อัษฎางค์ วิเศษวงศ์ษา ปลัดเทศบาล ปฎิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลนาดี, นายชิงชัย บุญประคอง ปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร นายสายัณห์ นักบุญ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการ และภาคเอกชนเข้าร่วมในพิธีเปิด 

ซึ่งในโอกาสเปิดงานวันแรกนี้ ได้มีการแสดงบนเวทีของ “วงบรูด้าแบนด์” ซึ่งเป็นวงดนตรีที่ ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อดีตอธิบดีกรมการปกครอง และอดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร จัดตั้งขึ้นร่วมกับเพื่อน ๆ เมื่อครั้งจัดคอนเสิร์ตเพื่อช่วยผู้ประสบภัยเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ในปี 2558 และได้ทำการแสดงในโอกาสพิเศษต่าง ๆ เป็นครั้งคราว โดยทางวงได้นำเพลงร็อคสากลในยุค 70-80 มาสร้างความบันเทิงภายในงาน เป็นเวลากว่าหนึ่งชั่วโมง

นายสมพงษ์ จิระพรพงศ์ ประธานชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การจัดงาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร” ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์และโชว์ศักยภาพการเป็นเมืองประมงและอาหารทะเลของจังหวัดสมุทรสาคร ภายในงานได้รวบรวมอาหารทะเลทุกเมนูในงาน อาทิ ปลาเต๋าเต้ยทอด, ปูม้า-ปูทะเลนึ่ง เผา ผัด, หมึกสดย่าง, หอยลวกนานาชนิด, กุ้งย่างตัวใหญ่, หอยนางรมทรงเครื่อง, ปลากะพงทอดราดน้ำปลา, ยำใบชะคราม, กุ้งอบวุ้นเส้น เป็นต้น ซึ่งได้รับรองมาตรฐานความสะอาด Clean Food Good Taste และการันตีความอร่อยจากชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร นอกจากนี้ ยังมีการออกร้านสินค้าโอทอป และการแสดงดนตรีของศิลปินชื่อดังอีกด้วย

งาน “เทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร” ครั้งที่ 19 จะจัดไปจนถึงวันที่ 1 มี.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่ลานเอนกประสงค์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร  

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *