“ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร” ตรวจร้านเสริมสวย ต.ท่าทราย หลังชาวบ้านร้องฝืนประกาศจังหวัดฯ เปิดบริการ

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำ จนท.ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ซอยไทยยูเนี่ยน 2 ต.ท่าทราย ตรวจสอบร้านเสริมสวย-ตัดผม หลังมีเรื่องร้องเรียนฝ่าฝืนประกาศจังหวัดฯ ฉบับที่ 7 ลักลอบเปิดให้บริการลูกค้าต่างด้าว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มี.ค. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายภูดิส แก้วตระกูลโชติ รองนายก อบต.ท่าทราย นายสุทธิพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง สมาชิก อส.เมืองสมุทรสาคร ลงพื้นที่บริเวณซอยเศรษฐกิจ 13 หรือซอยไทยยูเนี่ยน 2 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ซึ่งมีร้านเสริมสวยและร้านตัดผมอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อตรวจสอบว่ามีการฝ่าฝืนประกาศจังหวัดสมุทรสาคร (ฉบับที่ 7) เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (เพิ่มเติม) หรือไม่ โดยก่อนหน้านี้มีการร้องเรียนมีร้านเสริมสวยและร้านตัดผมลักลอบเปิดบริการอยู่จำนวนมาก ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าวในพื้นที่

ผลการตรวจสอบไม่พบว่ามีร้านเสริมสวย ร้านตัดผมเปิดบริการ ทั้งนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้เน้นย้ำให้ทาง อบต.ท่าทราย แจ้งไปยังผู้ครอบครองเจ้าของกรรมสิทธิ์ ผู้ให้เช่าตึก ให้เน้นย้ำกับผู้เช่าให้ทราบอีกทางว่า ในระหว่างที่ประกาศจังหวัดสมุทรสาคร (ฉบับที่ 7) มีผลบังคับใช้ต้องห้ามประกอบกิจการ มิฉะนั้นจะมีความผิดตามมาตรา 52 แห่ง พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *