“อบต.โคกขาม” ฉีดฆ่าเชื้อสกัดโควิด-19 เน้นแหล่งชุมชนต่างด้าว

อบต.โคกขาม นำเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดชุมชน ป้องกันโรคโควิด-19 นำร่อง ม.มหาชัยนิเวศน์ แหล่งที่พักอาศัยทั้งคนไทย-แรงงานต่างด้าว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 มี.ค. นายอนุสรณ์ สุขรุ่งเรือง นายก อบต.โคกขาม อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุข นำเจ้าหน้าที่ด้านงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.โคกขาม กับ เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดของ อบต.โคกขาม ลงพื้นที่ทำความสะอาดหมู่บ้านหรือชุมชนขนาดใหญ่ ที่เป็นแหล่งที่พักอาศัยของกลุ่มแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ภายใต้กิจกรรม “อบต.โคกขามต้านภัย COVID-19 ป้องกันก่อนเกิดเหตุ สังเกตก่อนเกิดภัย คนโคกขามปลอดภัย อุบัติภัยกลายเป็นศูนย์” 

โดยหลังจากที่นายก อบต.โคกขาม ได้ชี้แจงแนวทางปฏิบัติงานและแบ่งหน้าที่ความรับผิดชอบให้แก่เจ้าหน้าที่แล้ว ก็ได้แยกย้ายกันลงมือทำทันที  นำร่องภายในพื้นที่โดยรอบของหมู่บ้านมหาชัยนิเวศน์ หมู่ 4 ต.โคกขาม ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่มีทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก มีการดำเนินการฉีดพ่นน้ำล้างพื้น โดยน้ำที่ฉีดนี้มีส่วนผสมของสารโซเดียมไฮโปคลอไรต์ หรือที่เรียกว่า คลอรีนน้ำ อัตราส่วน 200 มก. ต่อลิตร และยังมีการฉีดน้ำยาพ่นฆ่าเชื้อไวรัสที่มีสารไดดิซิลไดเมทิลแอมโมเนียมโบรไมด์ 10 เปอร์เซ็นต์ ผสมในอัตราส่วน 10 ซีซี. ต่อน้ำ 1 ลิตร ตามห้องพักอาศัยต่าง ๆ อีกด้วย

ขณะที่การดูแลตนเองของแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ก็มีทั้งการสวมหน้ากากอนามัยและการกักตัวอยู่ในห้องในช่วงว่างเว้นการทำงาน โดยแรงงานต่างด้าวบอกว่า ตอนนี้ทุกคนก็รู้สึกกลัวโรคโควิด-19 เช่นเดียวกับคนไทย ซึ่งหากไม่ได้ไปไหนก็จะอยู่แต่ในห้อง ไม่ออกมารวมกลุ่มกัน และถ้ามีความจำเป็นที่จะต้องออกไปข้างนอกก็จะสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงลูกหลานที่ออกมาเล่นนอกห้องก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยเช่นเดียวกัน เป็นการป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย 

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *