เปิดไทม์ไลน์โชเฟอร์แท็กซี่ ผู้ติดเชื้อ “โควิด-19” สมุทรสาครรายที่ 5

ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 5 เป็นชายไทยอาชีพขับรถแท็กซี่ มีประวัติเคยไปดูมวยเวทีลุมพีนี-ราชดำเนิน ตรวจพบเชื้อที่โรงพยาบาลใน กทม. ก่อนส่งรักษาตัวที่ รพ.กระทุ่มแบน

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 มี.ค. ที่ห้องประชุมพันท้ายนรสิงห์ (401) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ว่า สถานการณ์โรคไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19 ใน จ.สมุทรสาคร มีผู้ป่วยเพิ่มเติม 1 ราย เป็นจำนวน 5 ราย โดยผู้ป่วยรายนี้เป็นชายไทยอาชีพขับรถแท็กซี่ น่าจะติดเชื้อมาจากสนามมวยลุมพีนี ตอนที่มีอาการได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. ก่อนที่จะส่งตัวมารักษายังภูมิลำเนาที่ รพ.กระทุ่มแบน

ผู้สื่อข่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับอาการของผู้ป่วยรายอื่น ๆ นั้น ผู้ป่วยรายแรก (ผู้ติดเชื้อจากปอยเปต) ได้รับยาต้านไวรัส อาการโดยทั่วไปดีขึ้น, ผู้ป่วยรายที่สอง (แม่บ้าน ต.โคกขาม) ไม่มีอาการใด ๆ มีเรื่องของความเครียดที่ต้องอยู่ในโรงพยาบาล, ผู้ป่วยรายที่สาม (เจ้าของโรงงาน อ.กระทุ่มแบน) เริ่มให้ยาแล้ว อาการดีขึ้น, ผู้ป่วยรายที่สี่ (ผู้สัมผัสติดเชื้อจากผู้ป่วยรายที่สอง) ไม่มีอาการใด ๆ และผู้ป่วยรายที่ห้า ตอนแรกประวัติพบว่ามีไข้สูง แต่พอเข้ามาที่โรงพยาบาลแล้วอาการดีขึ้น มีไข้ต่ำ

ทั้งนี้ ไทม์ไลน์ของผู้ป่วยรายที่ห้า วันที่ 6-7 มี.ค. ได้เดินทางไปดูมวยที่สนามมวยลุมพีนี, วันที่ 7-8 มี.ค. ได้เดินทางไปดูมวยที่สนามมวยราชดำเนิน, วันที่ 10-18 มี.ค. ทำงานขับรถแท็กซี่รับส่งผู้โดยสาร, วันที่ 19 มี.ค. มีอาการไข้ ปวดเมื่อย หนาวสั่น ซื้อยาลดไข้มาทาน อาการไม่ดีขึ้น, วันที่ 20 มี.ค. หยุดวิ่งรถแท็กซี่ พักที่ห้องพัก, วันที่ 21 มี.ค. ทำงานขับรถแท็กซี่รับส่งผู้โดยสาร, วันที่ 22 มี.ค. เข้ารับการรักษาที่ รพ.แห่งหนึ่งใน กทม. และส่งตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และวันที่ 23 ผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก ส่งรักษาต่อที่ รพ.กระทุ่มแบน   

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *