แจง ปอ.68 หยุดวิ่ง ขสมก.ไม่ต่อสัญญา จ่อโยกไป ปอ.สาย 7 ทั้งหมด

“ต.มานิตย์การเดินรถ” ชี้แจงรถเมล์ ปอ.68 สมุทรสาคร-บางลำภู หยุดให้บริการประชาชน 1 เม.ย.นี้ ระบุ หมดสัญญากับ ขสมก และไม่ต่อสัญญา คาดโยกไป ปอ.สาย 7 ที่ต่อสัญญากับขนส่งฯ ได้ เผยสถานการณ์โควิด-19 ได้รับผลกระทบ ลดเที่ยววิ่งลงเหลือ 5 คัน เช้า-เย็น จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

จากกรณีที่รถประจำทางสาย ปอ.68 สมุทรสาคร-บางลำภู ของบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด ได้ติดประกาศประชาสัมพันธ์บนรถ ระบุว่า “ประกาศ ปอ.สาย 68 จะหยุดให้บริการประชาชนในวันที่ 1 เม.ย. 63 นี้ เนื่องจาก สถานการณ์โควิด 19 และต้องคืนเส้นทางให้ ขสมก. ส่วน ปอ. สาย 7 ยังคงให้บริการประชาชนตามปกติ ลงชื่อ แผนกฝ่ายการเดินรถ 26 มีนาคม 2563” ทำให้ชาวจังหวัดสมุทรสาคร โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยย่านถนนเอกชัย ถึงมหาชัยเมืองใหม่ได้รับผลกระทบ

“สาครออนไลน์” โทรศัพท์สอบถามไปยังบริษัท ต.มานิตย์การเดินรถ จำกัด ผู้ประกอบการเดินรถสาย ปอ.68 โดยปลายสายยืนยันว่า จะหยุดให้บริการประชาชนในวันที่ 1 เมษายน 2563 เนื่องจากหมดสัญญากับองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และทาง ขสมก. ไม่ต่อสัญญา แต่บริษัทฯ ยังมีรถประจำทาง ปอ.สาย 7 สมุทรสาคร-หัวลำโพง ให้บริการอีก 1 เส้นทาง โดยคาดว่าน่าจะโยกรถมาให้บริการที่ ปอ.สาย 7 ทั้งหมด

“ปัจจุบันนี้มีรถวิ่งไม่เท่าไหร่แล้ว เรายกเลิกตามมาตรา 79 ไป 10 คัน ก็เหลือแค่ 20 คัน แล้วก็โยกไปอยู่สาย 7 ซึ่งเราต่อสัญญากับขนส่ง (กรมการขนส่งทางบก) ได้” ปลายสาย ระบุ

สำหรับรถประจำทาง ปอ.สาย 7 ปัจจุบันมีรถทั้งหมด 25 คัน แต่วิ่งได้ไม่ครบ เพราะรถเสีย ส่วน ปอ.68 มีรถทั้งหมด 25 คัน มีรถเสียเหมือนกัน แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีรถประจำทางวิ่งน้อยเกือบจะหยุดวิ่ง เพราะทางการห้ามออกนอกพื้นที่ จะมีจำกัดเวลาวิ่งและต้องนั่งให้ห่างจากเบาะแต่ละเบาะ ยังไม่รู้ว่าเจ้าของบริษัทฯ จะว่าอย่างไรต่อไป ขณะนี้ยังมีวิ่งอยู่ มีรถให้บริการ 5 คัน วิ่งช่วงเช้า 1 รอบ และช่วงเย็น 1 รอบ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น

อีกด้านหนึ่ง ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังผู้อำนวยการ ขสมก. เขตการเดินรถที่ 5 เพื่อสอบถามกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถติดต่อได้

สาครออนไลน์ โดย กิตตินันท์ นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *