เพื่อนบ้านที่แสนดี! ดับเพลิง “อบต.ท่าไม้” แต่งชุด “สไปเดอร์แมน” ออกปราบโควิด-19

จนท.ดับเพลิง อบต.ท่าไม้ แปลงร่างเป็นฮีโร่ “สไปเดอร์แมน” ช่วยงานฉีดพ่นสารคลอรีนฆ่าเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ ช่วยผ่อนคลายความเครียดให้ชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเลิศ มาพิทักษ์ นายก อบต.ท่าไม้ พร้อมด้วย นายองอาจ เขียวงามดี รองนายก อบต.ท่าไม้ นายศักดา ตรีทศ รองปลัด อบต.ท่าไม้ และนายอภิชาต โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย พร้อมทั้งแผ่นพับให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อลดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19

ในการนี้ อบต.ท่าไม้ ก็ได้ดำเนินการฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ นอกจากจะมีเจ้าหน้าที่พร้อมอุปกรณ์ออกปฏิบัติหน้าที่แล้ว ก็ยังมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของทาง อบต.ท่าไม้ มาในชุดของซูเปอร์ฮีโร่ชื่อดังอย่าง “สไปเดอร์แมน” มาทำหน้าที่ช่วยฉีดพ่นด้วย โดยจะเกาะติดไปกับรถดับเพลิงฉีดพ่นสารคลอรีนลงบนพื้นถนนทุกสายในพื้นที่ ต.ท่าไม้ ออกทำการฉีดพ่นแบบวันเว้นวัน ตามแผนงานที่กำหนดไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายบุญเลิศ มาพิทักษ์ นายก อบต.ท่าไม้ เป็นผู้จัดซื้อชุดให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายนี้ใส่ออกปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งงานนี้ไม่ใช่งานแรกของสไปเดอร์แมน อบต.ท่าไม้ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยใส่ออกมาทำงานแล้วหลายครั้ง เพราะต้องการสร้างสีสันให้พี่น้องประชาชนที่ได้เห็นมีรอยยิ้ม ยิ่งในช่วงที่โรคโควิด-19 แพร่ระบาดแบบนี้ เมื่อสไปเดอร์แมนออกทำงาน ก็ทำให้หลายคนยิ้มได้ มีเสียงหัวเราะ เป็นการผ่อนคลายความตรึงเครียดลงได้บ้าง

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *