ซุปเปอร์ฮีโร่ออกปฏิบัติการฆ่าเชื้อโควิด-19 ใจกลางมหาชัย คลายเครียดให้ ปชช.

อบจ.สมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่แต่งกายในชุดฮีโร่ชื่อดัง ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ซ.เทศบาล 8 สมุทรสาคร สร้างสีสันคลายความเครียดให้ประชาชน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 เม.ย. องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร นำเจ้าหน้าที่ช่วยกันฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อเพื่อทำความสะอาดตามพื้นถนนและฟุตบาท บริเวณซอยเทศบาล 8 ถ.นรราชอุทิศ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร แต่การฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อครั้งนี้ไม่ธรรมดา เมื่อเจ้าหน้าที่แต่ละคนนั้นแต่งกายด้วยชุดของเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ชื่อดัง อาทิ มนุษย์เกราะเหล็ก “ไอรอนแมน” และเทพเจ้าสายฟ้า “ธอร์” จากค่ายมาร์เวลสตูดิโอ รวมถึง บุรุษเหล็ก “ซูเปอร์แมน” และไอ้มนุษย์ค้างคาว “แบทแมน” จากค่ายดีซีคอมิคส์ โดยเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่แต่ละคนช่วยถือหัวฉีดน้ำทำความสะอาด กวาดถนน สร้างรอยยิ้มให้แก่ผู้ที่พบเห็น โดยเฉพาะกลุ่มเด็ก ๆ ทั้งยังร่วมรณรงค์ให้ทุกคนสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันเชื้อโรคอีกด้วย

นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้ประสานงาน อบจ.สมุทรสาคร และนายอภิชาต  โพธิ์ถนอม รองนายก อบจ.สมุทรสาคร บอกว่า ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่มีความเครียด ทาง อบจ.สมุทรสาคร อยากให้ประชาชนกลับมามีรอยยิ้มสดชื่นขึ้นบ้าง ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคแต่งตัวให้มีสีสัน ก็เลยผุดไอเดียนำชุดที่คล้ายกับเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ มาให้กับกับเจ้าหน้าที่สวมใส่ขณะทำงานเพื่อสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม และลดความเครียดให้กับประชาชนที่ผ่านมาพบเห็น

นายอุดม ยังฝากทิ้งท้ายด้วยว่า เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่รวมพลังมาช่วยเราแล้ว  เราก็ต้องช่วยกันด้วย ก่อนออกจากบ้านทุกครั้งต้องสวมใส่หน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย   เว้นระยะห่างทางสังคมอย่างน้อย 1 เมตร ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ  รักษาความสะอาดตัวเอง ครอบครัว และสังคม  ถ้าไม่จำเป็นขอให้ประชาชน “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ส่วนเรื่องของการฆ่าเชื้อ เพื่อชาติ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของทาง อบจ.สมุทรสาคร แล้วทุกคนจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *