สมุทรสาครมอบถุงยังชีพ ร้านเสริมสวย-ตัดผม ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

จังหวัดสมุทรสาครมอบถุงยังชีพช่วยเหลือร้านเสริมสวย-ตัดผม ที่ถูกสั่งปิดชั่วคราวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 พ.ค. ที่ศาลาอเนกประสงค์วัดคลองครุ ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นางชุลีพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายชวลิต ผลศรีทอง หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป สภากาชาดไทย รวมทั้ง นายก อบจ.สมุทรสาคร นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร นายก อบต.ท่าทราย พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร ร่วมกันมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านเสริมสวย-ตัดผม ที่ถูกสั่งปิดเป็นการชั่วคราวจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 จำนวน 630 ราย ในเขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สาเหตุที่ทางจังหวัดฯ ต้องสั่งปิดร้านเสริมสวย-ตัดผมเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเชื้อโควิด-19 สามารถติดกับอุปกรณ์ทำผม และการที่มีคนจำนวนมากเข้าไปรอด้านในร้าน ทำให้มีความเสี่ยงที่จะติดต่อเชื้อโควิด-19 ได้ ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดเริ่มดีขึ้น จึงอนุญาตให้ร้านเสริมสวย-ตัดผมกลับมาเปิดได้อีกครั้ง แต่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด 25 ข้อของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ ได้ฝากถึงผู้ประกอบการร้านเสริมสวย-ตัดผม ตอนนี้อนุญาตให้เปิดกิจการได้แล้ว แต่ต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ “ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก”

สำหรับการมอบถุงยังชีพ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านตัดผม ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ ได้มอบสิ่งของที่จำเป็นในการดำรงชีวิต จำนวน 10 รายการ ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กก. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 กล่อง 30 ซอง ปลากระป๋อง 10 กระป๋อง น้ำมันพืช น้ำตาลทราย น้ำปลา ยาสระผม ผงซักฟอก สบู่ และน้ำดื่ม เป็นต้น

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *