“กุลวัชร” เร่งโครงการเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ปตร.คลองเจ็กเพชร ต.ท่าทราย

“กุลวัชร หงษ์คู” ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ-รมช.สาธารณสุข ลงพื้นที่ ต.ท่าทราย จ.สมุทรสาคร ตรวจติดตามประตูระบายน้ำคลองเจ็กเพชร เล็งเสนอสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งพังเพิ่ม 40 ม. รวมถึงให้กำลังใจ อสม. ด่านหน้าสู้โควิด-19

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พ.ค. นายกุลวัชร หงษ์คู ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายธงชัย แก้วตระกูลโชติ และนายภูดิส แก้วตระกูลโชติ รองนายก อบต.ท่าทราย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประตูระบายน้ำคลองเจ็กเพชร ข้างวัดศรีเมือง หมู่ 3 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ที่นำเสนอโดยนายรัศมี อยู่พิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท่าทราย ที่ของบประมาณสนับสนุนในการก่อสร้างจากกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

เบื้องต้นได้งบประมาณในการก่อสร้างประตูระบายน้ำเป็นจำนวนเงิน 22 ล้านบาท แต่ได้มีการยื่นของบประมาณเพิ่มเติมสำหรับเขื่อนกันตลิ่งพังจากน้ำกัดเซาะอีก 40 เมตร ซึ่งทางนายกุลวัชร จะได้ติดตามโครงการดังกล่าว และจะช่วยเร่งรัดโครงการขยายแนวเขื่อนป้องกันน้ำกัดเซาะตลิ่งประตูระบายน้ำคลองเจ็กเพชร เพื่อให้ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ริมคลองไม่ต้องกังวลปัญหาน้ำท่วมขังและตลิ่งพัง 

นอกจากนี้ นายกุลวัชร และคณะ ได้ลงพื้นที่ รพ.สต.บ้านศรีเมือง และวัดทองธรรมิการาม ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงสาธารณสุข เพื่อมอบสิ่งของให้กับสมาชิกอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. ในพื้นที่ ต.ท่าทราย ประกอบด้วย ไข่ไก่-ไข่เป็ด น้ำมันพืช แอลกอฮอล์ล้างมือ และหน้ากากผ้า รวมถึงให้กำลังใจกับ อสม. ในการเป็นด่านหน้าปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ในชุมชน 

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *