สมุทรสาครลุยตรวจร้านอาหารหลังคลายมาตรการล็อคดาวน์ โควิด-19

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร นำคณะทำงานติดตามร้านอาหาร ลงพื้นที่ตรวจประเมินในพื้นที่ อ.เมืองฯ หลังรัฐบาลประกาศคลายล็อกดาวน์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 พ.ค. นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมคณะทำงานติดตามประเมินร้านอาหาร ประกอบด้วย น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะเลขานุการคณะทำงาน, รอง ผอ.กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร, ผู้แทน ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร, ปลัดจังหวัดฯ, ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ, ท้องถิ่นจังหวัดฯ, นักวิชาการสาธารณสุขจังหวัดฯ, ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ลงพื้นที่ตรวจประเมินร้านอาหารในเขตอำเภอเมืองสมุทรสาคร เพื่อติดตามการดำเนินงานตามมาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 หลังรัฐบาลประกาศคลายล็อคดาวน์ เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยได้ตรวจร้านอาหารภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย โครงการแลนด์มาร์คมหาชัย และบริเวณซอยดับเพลิง เทศบาลนครสมุทรสาคร พบว่าให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ได้เป็นอย่างดี อาทิ การตั้งจัดจุดคัดกรองวัดอุณหภูมิลูกค้าทุกคน การให้บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ การตั้งจุดลงทะเบียนผ่านระบบ “ไทยชนะ” หรือสมุดลงชื่อ การจัดที่นั่งรับประทานอาหารในร้าน ที่ต้องมีการเว้นระยะห่าง และมีฉากใสกั้นตรงกลางตามมาตรการ Social Distancing ฯลฯ

ส่วนร้านอาหารบางแห่งบริเวณ ถ.นรราชอุทิศ (ซอยเทศบาล 8) ยังปฏิบัติตามมาตรการไม่ครบถ้วน อาทิ ไม่มีระบบลงทะเบียน “ไทยชนะ” แต่มีสมุดลงชื่อ และไม่มีการนำสติ๊กเกอร์มาติดที่โต๊ะหรือเก้าอี้ เพื่อไม่ให้นั่งติดกันระหว่างบุคคล ซึ่งทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครได้แนะนำให้ดำเนินการปรับปรุงตามมาตรการดังกล่าวให้ถูกต้อง และจะมีการส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจซ้ำ หากตักเตือนแล้วไม่ปฏิบัติตามอีกก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ ร้านอาหารต่าง ๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร โทร 034-411718

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *