โควิดสมุทรสาครวันนี้ 1,083 ราย ผู้ว่าฯ ขอเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน ปรับปรุงคอลเซ็นเตอร์ 3 อำเภอ

สถานการณ์โควิด-19 สมุทรสาคร ยังอยู่ในหลักพันเป็นวันที่ 3 จำนวน 1,083 ราย ย้ายผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว ศูนย์ห่วงใยคนสาคร จากแห่งที่ 10 มาไว้แห่งที่ 15 เพื่อรอปรับปรุงเป็น รพ.สนามสีเหลือง ด้านผู้ว่าฯ ปู เผยคอลเซ็นเตอร์ประสานฯ ผู้ติดเชื้อโควิด มีปัญหาโทรไม่ติด ไม่มี จนท. ตอบกลับ ขอลองอีกครั้งปรับปรุงให้เรียบร้อย ถ้าภายใน 24 ชม. ไม่ตอบกลับมา ขอพิจารณาตัวเอง เอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน

วันนี้ (25 ก.ค.) สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ยอดผู้ติดเชื้อเป็นหลักพันเข้าสู่วันที่ 3 และยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ณ วันที่ 24 ก.ค. 64 เวลา 24.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 1,083 ราย จำแนกเป็นผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 367 ราย (คนไทย 246 ราย, ต่างด้าว 121 ราย) และจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลรวม 652 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาครสูงถึง 603 ราย (คนไทย 485 ราย, ต่างด้าว 118 ราย) และเป็นคนนอกจังหวัดอีก 49 ราย (คนไทย 46 ราย, ต่างด้าว 3 ราย)

ส่วนผู้ติดเชื้อในกลุ่ม Bubble & Sealed วันนี้พบในโรงงาน 61 ราย และในเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร 3 ราย ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 41,535 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 28,726 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 12,710 ราย และ ผู้เสียชีวิตสะสมเท่าเดิมที่ 99 ราย  ขณะที่โรงพยาบาลสนาม หรือ “ศูนย์ห่วงใยคนสาคร” ได้มีการย้ายผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวจากศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 10 สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย มาไว้ที่ศูนย์ห่วงใยคนสาคร แห่งที่ 15 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลตำบลนาดี จำนวน 195 ราย เพื่อปรับปรุงให้เป็นโรงพยาบาลสนามสีเหลือง ทำให้ตอนนี้โรงพยาบาลสนาม 8 แห่ง เหลือเตียงว่างรวมกันที่ 119 เตียง จากทั้งหมด 2,780 เตียง

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ “ไม่แพ้แน่นอน เราจะผ่านไปด้วยกัน” ถึงกรณีระบบคอลเซ็นเตอร์ศูนย์ประสานงานการรักษาพยาบาล สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 สมุทรสาคร ทั้ง 3 อำเภอว่า ระบบคอลเซ็นเตอร์ ที่ทำขึ้นเพื่อประสานงานสำหรับผู้ติดเชื้อของสมุทรสาคร เพื่อนำเข้าสู่ CI (Community Isolation) หรือศูนย์พักคอยคนสาคร ซึ่งมีหลายคนบอกว่าโทรไปเท่าไหร่ก็ไม่ติด หรือไม่มีคนรับสาย หรือพัฒนาเป็นระบบไลน์ส่งข้อความไปแล้วก็ไม่มีคนตอบ ซึ่งตนรู้สึกเหนื่อย ขอลองใหม่อีกสักตั้ง วันนี้พัฒนาระบบคอลเซ็นเตอร์ให้ดีขึ้น และก็ให้แต่ละอำเภอบริหารจัดการทำระบบไลน์ออฟฟิเชียลให้ชัดเจนในทุกอำเภอ

ตนขอยืนยันว่าตอนนี้ไลน์ออฟฟิเชียลทุกอำเภอทำเสร็จหมดแล้ว ดังนั้นทุกอำเภอต้องตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ไม่อย่างนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดอยู่ตรงนี้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นใครที่หาเตียงยังไม่ได้ มีปัญหาเรื่องการรักษาอาการผู้ติดเชื้อ ไม่ต้องมาถามตน เพราะตนต้องไปถามอำเภออีกที ถามอย่างไรตนก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าเตียงว่างหรือไม่ เข้าไปที่นั่นอาการหนักหรือไม่หนัก ต้องติดต่อผู้ใหญ่บ้าน อสม. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในตำบลนั้นเลย ถ้ายุ่งยากนักก็โทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์หรือไลน์ออฟฟิเชียลในแต่ละอำเภอ ทั้งนี้ ถ้าไม่ตอบกลับภายใน 24 ชั่วโมง ตนก็เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครไม่ได้แล้ว ก็ต้องพิจารณาตนเองแล้ว เอาตำแหน่งเป็นเดิมพันก็แล้วกัน เพราะว่าวันนี้ทำงานคนเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยทีมงานช่วยกันหลายฝ่าย วันนี้ถ้าบกพร่องมา ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดก็ขอรับผิดชอบ

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *