โควิดสมุทรสาครวันนี้ 1,265 ราย ผู้ว่าฯ โอดเกณฑ์จัดสรร “ไฟเซอร์” ขอให้ยึดตัวเลขตามที่ จว.สำรวจ

สถานการณ์โควิด-19 สมุทรสาคร พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 1,265 ราย ยอดสะสมใกล้ครึ่งแสนแล้ว ด้านผู้ว่าฯ วีระศักดิ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ประเด็นจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับจากอเมริกา ฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัด กำหนดหลักเกณฑ์มากมาย จนนึกไม่ออกว่าจะเหลือฉีดได้กี่คน แนะยึดตัวเลขที่จังหวัดสำรวจไป

วันนี้ (1 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดสมุทรสาคร ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเป็นหลักพันอย่างต่อเนื่องเข้าสู่วันที่ 10 แล้ว ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาคร ณ วันที่ 31 ก.ค. 64 เวลา 24.00 น. พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 1,265 ราย จำแนกเป็นผู้ติดเชื้อจากค้นหาเชิงรุก 238 ราย (คนไทย 194 ราย, ต่างด้าว 44 ราย) และจากการเข้ารับการตรวจในโรงพยาบาลรวม 1,021 ราย ในจำนวนนี้เป็นคนที่อยู่ในจังหวัดสมุทรสาครสูงถึง 802 ราย (คนไทย 621 ราย, ต่างด้าว 181 ราย) และเป็นคนนอกจังหวัดอีก 219 ราย (คนไทย 199 ราย, ต่างด้าว 20 ราย) ส่วนผู้ติดเชื้อในกลุ่ม Bubble & Sealed พบในเรือนจำจังหวัดสมุทรสาคร 6 ราย ด้านผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมดรวม 49,654 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 30,684 ราย อยู่ระหว่างการรักษา 18,838 ราย และ และผู้เสียชีวิตรายใหม่ 5 ราย สะสมอยู่ที่ 132 ราย 

นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงประเด็นการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรทางสาธารณสุขใน จ.สมุทรสาคร มีใจความระบุว่า เมื่อสองสามอาทิตย์ก่อน นึกดีใจที่เห็นส่วนกลางให้สำรวจบุคลากรทางสาธารณสุข ว่ามีจำนวนเท่าไร จะฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับจากอเมริกาให้ จะเรียกว่าเป็นเข็มสาม หรือบูสเตอร์โดส ก็แล้วแต่ ถือเป็นเรื่องน่ายินดี เป็นกำลังใจ แสดงออกถึงความห่วงใยได้ชัดเจน

แต่ข่าวที่ออกมาตอนบ่ายวันนี้ (31 ก.ค.) กำหนดหลักเกณฑ์การฉีดวัคซีนล็อตนี้มากมาย จนนึกไม่ออกว่าจะเหลือบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้ฉีดวัคซีนชุดกำลังใจนี้กี่คน อย่าลืมนะครับว่า รพ.หนึ่งแห่ง ทั้งรัฐและเอกชน สำคัญหมดทั้งหมอ พยาบาล จนท. ยาม พลเปล แม่บ้าน รวมไปถึงบุคลากรของสาธารณสุขทุกระดับ ตัวเลขก็มีอยู่แล้ว ตามที่ให้จังหวัดสำรวจไป ยึดตัวเลขนั้นเถอะครับ ส่วนจะปรับวิธีการฉีดอย่างไร ให้เป็นเรื่องที่คุณหมอในจังหวัดจะคุยกันเอง หลักเกณฑ์เป็นเรื่องที่ดี แต่ในยามศึกสงครามโควิดเยี่ยงนี้ ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ต้องมาก่อนครับ #ผู้ว่าฯไม่ได้ฉีดด้วยนะ

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *