นิคมฯสมุทรสาคร เปิด FAI ตั้งเป้ารับผู้ติดเชื้อ 1 พันราย 38 บริษัท ผนึกกำลังร่วมจัดตั้ง

สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร ร่วมกับผู้ประกอบการในนิคมฯ เปิดตัวโรงพยาบาลสนามสำหรับแยกกักผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงาน หรือ FAI ขนาด 300 เตียง ย่าน ถ.ท่าปรง มหาชัย มี 38 บริษัทนำจุดเด่น-จุดแข็งร่วมจัดตั้ง ตั้งเป้าเพิ่มสถานที่รองรับ 1,000 เตียง

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 64 นายเฉลิมพล เนียมสกุล แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย น.ส.นลินี กาญจนามัย ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร, นายวิเชียร  บำเรอรักษ์ ประธานชมรมผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร, นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร, นายชาธิป ตั้งกุลไพศาลประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และผู้แทนสถานประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร ร่วมเปิดตัวโรงพยาบาลสนามสำหรับแยกกักผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงาน หรือ FAI (Factory Accommodation Isolation) ของนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร ณ สถานที่จัดเลี้ยงเอกชนแห่งหนึ่ง บริเวณ ถ.ท่าปรง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

สำหรับ FAI หรือโรงพยาบาลสนามฯ แห่งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการนิคมฯ สมุทรสาคร 38 บริษัท และสำนักงานนิคมฯ สมุทรสาคร ตามนโยบาย “สมุทรสาครร่วมใจ FAI ทุกโรงงาน” ของทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีการแบ่งการทำงานเป็น 4 ทีมหลัก ได้แก่ งานอาคารสถานที่ งานสนับสนุนอำนวยการ งานบริหารจัดการ และงานบัญชีและการเงิน จัดซื้อ โดยนำจุดเด่นหรือจุดแข็งของแต่ละบริษัทมาร่วมกันจัดตั้ง FAI สามารถรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มสีเขียว จำนวน 300 เตียง และมีแผนที่จะทยอยจัดตั้ง FAI อีกแห่งที่วัดกลางอ่างแก้ว และสถานที่อื่น ๆ ให้ครบตามเป้าหมายของนิคมฯ สมุทรสาคร 1,000 เตียง

น.ส.นลินี กาญจนามัย ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ในวันนี้ผู้ประกอบการในนิคมฯ สมุทรสาคร ได้ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เราก็ได้มีการเตรียมความพร้อม มีการเฝ้าระวังและทยอยตรวจเชิงรุกทางกลุ่มแรงงาน ขณะเดียวกันทางภาครัฐรวมถึงผู้ประกอบการฯ ได้จัดเตรียมสถานที่ในการแยกกักผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 ให้สามารถเข้ามาพักรักษาตัวได้ ซึ่งในวันที่ 6 ส.ค. นี้ จะทยอยนำผู้ติดเชื้อเข้ามาใน FAI แห่งนี้

ทั้งนี้ ทางนิคมฯ สมุทรสาคร ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 สูงที่สุดเท่าที่มีมา โดยเฉพาะ Bubble & Seal มีระบบในการตรวจคัดกรองเพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกมา และมีการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดโควิด-19 สำหรับทางผู้ประกอบการเอง เชื่อว่าจำนวน 1,000 เตียง สามารถรองรับกลุ่มแรงงาน 38 โรงงาน ที่จัดทำ FAI ร่วมกันได้อย่างเพียงพอ แต่จะมีกลุ่มโรงงานในนิคมฯ ที่เหลือจัดตั้ง FAI ด้วยศักยภาพของตัวเอง วันนี้ตอบได้ชัดเจนว่าในนิคมฯ สมุทรสาคร มีเตียงรองรับ 10 เปอร์เซ็นต์ ตามข้อกำหนดในคำสั่งของจังหวัด

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *