ผู้ว่าฯสมุทรสาคร มอบเงิน 5 แสน จากการขายหนังสือ “คืนปูสู่สาคร” ให้บุคลากรด่านหน้าสู้ภัยโควิด

“วีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี” ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร​ มอบเงิน​จากการจำหน่ายหนังสือ​ “คืนปูสู่สาคร” ที่เจ้าตัวถ่ายทอดเรื่องราวตอนเป็นผู้ป่วย​โควิด-19​ จำนวนกว่า​ 5 แสนบาท​ ให้บุคลากร​ทางการแพทย์-ด่านหน้าฯ​ ในจังหวัด

วันนี้ (6 ส.ค.) ในการประชุม​คณะ​กรรม​การ​โรคติดต่อ​จังหวัด​สมุทรสาคร​ ณ​ ห้องประชุม​พัน​ท้าย​นรสิงห์​ (401) ศาลากลาง​จังหวัด​สมุทรสาคร​ นาย​วี​ระ​ศักดิ์​ วิจิต​ร์​แสง​ศรี​ ผู้​ว่าราชการ​จังหวัด​สมุทรสาคร หรือ ผู้ว่าฯปู​ ​ประธานในที่ประชุมฯ ได้มีการประกาศมอบเงินจากการจำหน่ายหนังสือ “คืนปูสู่สาคร” ซึ่งผู้ว่าฯ ปู ได้เขียนเอง และมอบให้สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร เป็นผู้จัดจำหน่ายให้แก่กัลยาณมิตร​และผู้สนใจ ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “คืนปูสู่สาคร” ตั้งแต่ช่วงกลางเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา กระทั่งประกาศปิดการขายหนังสือ เมื่อ 3 ส.ค. 64

สำหรับหนังสือ “คืนปูสู่สาคร” เป็นการถ่ายทอดบันทึกความทรงจำ ถอดบทเรียนการเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ของ ผู้ว่าฯปู ขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช เป็นเวลา 82 วัน โดยจัดพิมพ์เป็นจำนวน​ทั้งหมด 5,000 เล่ม ปัจจุบันจำหน่ายหมดเรียบร้อยแล้ว ได้ยอดเงินหลังหักค่าจัดพิมพ์​เป็นเงินจำนวน​ 580,975.32  บาท​ ซึ่งทางผู้ว่าฯ ปู​ ได้บริจาคเงินทั้งหมดให้กับกองทุน “คนสมุทรสาครรวมใจสู้ภัย COVID-19”​ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์​ บุคลากรทางสาธารณสุข​ และบุคลากรด่านหน้าของฝ่ายปกครองท้องที่​ ท้องถิ่น และอื่นๆ​ ในการสู้ภัย​โควิด-19 ของจังหวัดสมุทรสาคร​ด้วย

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *