เริ่มแล้ว! Mahachai Coconut Festival ชิม-ช้อป มะพร้าวน้ำหอม GI ถึง 31 ต.ค. นี้

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร จัดงาน “Mahachai Coconut Festival 2021” ครั้งที่ 3 เพิ่มช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้า GI พบกับสินค้าจากมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วหลายรูปแบบ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค. 64 ที่เซ็นทรัลมหาชัย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 21 ต.ค. 64 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Mahachai Coconut Festival 2021” ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย ต.นาดี อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นางเตือนจิตร์ รักร้อย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงปลัดจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร ท้องถิ่นจังหวัดสมุทรสาคร นายก อบจ.สมุทรสาคร และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี

น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า การจัดงาน “Mahachai Coconut Festival 2021” ครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้า GI มะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ซึ่งเป็นสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ชนิดแรกของ จ.สมุทรสาคร ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพื่อนำเสนอเรื่องราวของมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้ว ผลไม้มหัศจรรย์มากคุณค่า สินค้า GI ชนิดแรกของ จ.สมุทรสาคร ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น น้ำมะพร้าวมีรสชาติหวานกลิ่นหอมคล้ายใบเตย เนื้อมะพร้าวเหนียวนุ่ม ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ในการจัดงานดังกล่าวเป็นความร่วมมือบูรณาการระหว่างภาครัฐและเอกชนของ จ.สมุทรสาคร

ซึ่งในงานดังกล่าวนี้ ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรมแสดงดนตรีสด (Folk Song) ระหว่างวันที่ 21-26 ต.ค. 64 ช่วงเวลา 17.00-18.00 น. โดยได้ดำเนินตามมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด และการจัดจำหน่ายสินค้ามะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วในหลายรูปแบบ เช่น มะพร้าวถอดเสื้อ (Snow Ball) มะพร้าวควั่นขาว มะพร้าวควั่นเขียว และยังมีอาหารคาวหวานที่ใช้มะพร้าวนำมาเป็นส่วนประกอบหลากหลายเมนู เช่น ยำยอดมะพร้าว มะพร้าวอ่อนนำมาเป็นส่วนประกอบเบเกอรี่ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นรับประทานเพื่อสุขภาพ หรือน้ำมันมะพร้าวเพื่อปรุงอาหาร รวมถึงของประดับตกแต่งภายในบ้าน เช่น มะพร้าวบอนไซ สามารถตกแต่งภายในบ้านให้สวยงาม เป็นต้น

นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับ 1. การจำหน่ายมะพร้าวน้ำหอมบ้านแพ้วในราคาพิเศษต่ำกว่าทุน (ถูกที่สุด) เฉพาะในงานนี้เท่านั้น จากเกษตรกรเจ้าของสวนโดยตรง 2. การจำหน่ายสินค้าเกษตร อาหารและเครื่องดื่มที่ทำมาจากมะพร้าว รวบรวมไว้ในงานกว่า 500 รายการ 3. การจำลองวิถีชีวิตชาวสวนมะพร้าวบ้านแพ้วมาไว้ในงาน ในรูปแบบของ Coco Truck Café ซึ่งในส่วนนี้จะมีการจำหน่ายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอมจากสวนไพศาล และได้ลิ้มลองชา กาแฟ ที่ใช้มะพร้าวไซรัปเป็นส่วนผสม เพื่อเพิ่มรสชาติความหอมหวานในเครื่องดื่มมากยิ่งขึ้น จากวิทยาลัยชุมชนจังหวัดสมุทรสาคร

งาน “Mahachai Coconut Festival 2021” จะมีไปจนถึงวันที่ 31 ต.ค. 64 ณ ลานกิจกรรมโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา มหาชัย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *