พอร์โต้ ชิโน่ ร่วมภาครัฐ-เอกชน ปลูกดาวเรือง 999 ต้น แสดงความอาลัย ‘ในหลวงรัชกาลที่ 9’

ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ พร้อมด้วยจังหวัดสมุทรสาคร ภาครัฐ-ภาคเอกชน และประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร ร่วมปลูกดอกดาวเรือง 999 ต้น น้อมรำลึก “ในหลวงรัชกาลที่ 9” เพื่อให้ออกดอกบานสะพรั่งในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระศพฯ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 ก.ย. 2560 ที่ลานกิจกรรม ชั้น 1 ศูนย์การค้าพอร์โต้ ชิโน่ ถ.พระราม 2 กม.25 นายอำพล อังคภากรณ์กุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “ปลูกดอกดาวเรือง ถวายความจงรักภักดีแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9” โดยมี นายสุเทพ ปัญญาสาคร กรรมการผู้จัดการบริษัท ดี-แลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้บริหาร พอร์โต้ ชิโน่,

นางอำไพ หาญไกรวิไลย์ ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร และนายชาธิป ตั้งกุลไพศาล ประธาน YEC หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยผู้แทนจากสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร, สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร, สโมสรโรตารีสมุทรสาคร, สโมสรโรตารีบ้านแพ้ว, สโมสรโรตารีกระทุ่มแบน, โรงพยาบาลมหาชัย ภาคเอกชน นักเรียน และประชาชนจิตอาสา ร่วมแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยการปลูกดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้สีเหลืองอันเป็นสีประจำพระองค์ จำนวน 999 ต้น บริเวณพื้นที่ด้านหน้าศูนย์การค้า เพื่อให้ออกดอกบานสะพรั่งเต็มที่ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ทันกับช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ 25 – 27 ตุลาคม 2560

นายสุเทพ ได้กล่าวถึงที่มาของการจัดงานในครั้งนี้ว่า ในส่วนของ พอร์โต้ ชิโน่ ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 นับตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา ซึ่งเน้นเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วม เริ่มตั้งแต่การเปิดตัวนิทรรศการ “ธ สถิตในดวงในชาวสมุทรสาคร” เพื่อให้ประชาชนได้มีโอกาสร่วมแสดงความอาลัย ศึกษาพระราชกรณียกิจและพระอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ ของพระองค์ เพื่อเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณของพระองค์ให้แผ่ไพศาลยิ่งขึ้น

ต่อมาได้มีการเดินหน้าสานต่อสู่กิจกรรม “พับดอกไม้จันทน์แทนในถวายพ่อหลวง ร.9” โดยได้ร่วมมือกับทางจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสมุทรสาคร สโมสรโรตารีทั้ง 3 อำเภอใน จ.สมุทรสาคร กลุ่มพลังสตรีท่าฉลอม โรงพยาบาลมหาชัย และกลุ่มน้ำใจไมตรี ในการเปิดพื้นที่ให้กับกลุ่มจิตอาสาได้มาร่วมเรียนรู้และประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ (ดอกดารารัตน์) สำหรับใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ จนนำมาสู่งาน “ปลูกดอกดาวเรือง ถวายความจงรักภักดีแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9” ดังกล่าว

“นับตั้งแต่ที่มีการรณรงค์และขอความร่วมมือไปยังหน่วยงานต่าง ๆ จากภาครัฐ ในการร่วมใจกันปลูกดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ทันออกดอกในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2560 ทางพอร์โต้ ชิโน่ จึงอยากจะขอเป็นอีกส่วนหนึ่งที่เข้ามาร่วมแสดงพลังแห่งความจงรักภักดีในครั้งนี้ รวมทั้งเพื่อแสดงถึงความอาลัยอย่างสุดซึ้งที่พวกเราชาวไทยมีต่อพระองค์ท่าน” นายสุเทพกล่าวทิ้งท้าย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *