รพ.สมุทรสาคร เดินหน้าฉีดไฟเซอร์เด็กนักเรียน รอบเก็บตก

โรงพยาบาลสมุทรสาคร เดินหน้าฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กนักเรียนรอบเก็บตก ทั้งที่เรียนสถานศึกษาใน กทม.-ต่างจังหวัด และนักเรียนที่ไม่ได้รับวัคซีนรอบปกติ ที่แลนด์มาร์คมหาชัย

วันนี้ (25 ต.ค.) ที่ศูนย์การค้าแลนด์มาร์คมหาชัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โรงพยาบาลสมุทรสาคร ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนชนิด mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ ให้กับเด็กนักเรียนที่มีอายุ 12-17 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นรอบเก็บตกสำหรับเด็กนักเรียนในสถานศึกษาของ จ.สมุทรสาคร ที่ไม่ได้เข้ารับวัคซีนในรอบปกติ หรือเป็นเด็กนักเรียนที่ศึกษาอยู่ในพื้นที่นอกเขตจังหวัดฯ  โดยบรรยากาศในภาพรวมมีผู้ปกครองต่างนำบุตรหลานมาเข้ารับการฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเช้า

นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร เปิดเผยว่า ทางโรงพยาบาลได้รับการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ จำนวนประมาณ 1,800 โดส สำหรับเป้าหมายของการฉีดวัคซีนเป็นเด็กนักเรียนจากสถานศึกษาในกรุงเทพฯ ที่แจ้งรายชื่อเข้ามาประมาณ 500 ราย ที่เหลือเป็นเด็กนักเรียนที่ตกค้างตามสถานศึกษาต่าง ๆ ในจังหวัดสมุทรสาคร หรือเรียนในสถานศึกษานอกจังหวัดฯ แต่มีภูมิลำเนาอยู่ใน อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

จากการสอบถาม ด.ญ.สุภาพร การีโรจน์ อายุ 13 ปี นักเรียนจากโรงเรียนสตรีวิทยา กรุงเทพฯ เปิดใจว่า รู้สึกดีที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ เพราะจะได้เปิดเทอมและพบเจอเพื่อน ๆ อีกทั้งมีความมั่นใจในการฉีดวัคซีนว่าจะช่วยป้องกันโควิด 19 ได้ ทางด้านผู้ปกครองที่มาด้วยก็บอกว่า การนำลูกสาวมาเข้ารับการฉีดวัคซีนครั้งนี้มีความสะดวก เพราะจะได้ไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ สามารถเดินทางมาฉีดวัคซีนที่นี่ได้เลย และก็รู้สึกดีใจกับลูกสาว เพราะโรงเรียนจะได้เปิดการเรียนการสอนได้สักที

ทางด้าน นายสันติ หล้าเชียงของ อายุ 15 ปี นักศึกษา ปวช. จากวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานเทคโนโลยี ก็บอกว่า ในขั้นตอนของการเข้ารับการฉีดวัคซีน มีความยุ่งยากเล็กน้อยในเรื่องการเตรียมเอกสาร แต่เมื่อได้ฉีดวัคซีนแล้วก็รู้สึกโล่งใจ และดีใจที่จะได้เปิดเทอม ก็อยากจะเชิญชวนให้เพื่อน ๆ เข้ามาฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *