หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด สะเก็ดไฟหล่นใส่รถฟอร์จูนเนอร์เผาวอดทั้งคัน

เกิดเหตุระทึกย่าน ถ.เอกชัย สมุทรสาคร หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดหลังซ่อมเสร็จ สะเก็ดไฟหล่นใส่รถฟอร์จูนเนอร์ที่จอดอยู่ใกล้เคียง เพลิงเผาจนรถเหลือแต่ซาก

วันนี้ (29 ต.ค.) เวลา 12.00 น. ร.ต.อ.หญิง เนติมา กลิ่นโฉม รอง สว.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ริม ถ.เอกชัย ฝั่งขาเข้าสมุทรสาคร ก่อนถึงจุดกลับรถหน้า ซ.เอกชัย 35 ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครสมุทรสาคร อบต.พันท้ายนรสิงห์ อบต.โคกขาม และอบต.ท่าทราย รวม 5 คัน ช่วยกันฉีดสกัดไฟที่กำลังลุกโหมรถยนต์ พร้อมมีเสียงระเบิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากถังน้ำมันรถและยางรถยนต์ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

จ.ส.อ.ชาญวิทย์ คำเดช เจ้าของร้าน Stock Vintage ซึ่งอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุบอกว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีหม้อแปลงระเบิดมาแล้วรอบหนึ่ง จากนั้นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ก็มาแก้ไข พอระหว่างทำการซ่อมสงสัยเกิดขัดข้องในหม้อแปลงอีก แล้วมันมีประทุไฟระเบิดตูมขึ้นมา และมีสะเก็ดไฟตกลงบนหลังคาร้านและรถฟอร์จูนเนอร์ระเบิด โดยมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ช่วยเคลียร์พื้นที่และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย โดยรถยนต์คันที่เกิดเหตุไม่ทราบเป็นของใคร โดยมาจอดไว้หลังการไฟฟ้ามาทำงานแป๊บหนึ่ง

ส่วนนายจิรายุส ใยไหม อายุ 29 ปี หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า ตนมาเลือกซื้อเสื้อที่ร้าน และเอารถมาจอดบริเวณนี้ แต่เห็นรถการไฟฟ้าฯ จอดหลายคันเลยขยับไปจอดที่อื่น ซึ่งระหว่างเลือกเสื้อนั้นได้เห็นสะเก็ดไฟมันแวบเข้ามาแล้วมันก็มีเสียงตูม โดยที่รถยนต์ยังไม่ระเบิด ระเบิดที่หม้อแปลงก่อน จากนั้นไฟก็ไหม้สายแล้วลามลงมาที่รถยนต์ โดยไม่ทราบเจ้าของรถไปไหน ซึ่งทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญผู้เกี่ยวข้องและตามหาเจ้าของรถที่ถูกไฟไหม้มาสอบปากคำ เพื่อจะได้หาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *