“ตรีนุช” จ่อลงพื้นที่สมุทรสาคร เยี่ยม ร.ร. เปิดเทอมออนไซต์ 1 พ.ย. คกก.โรคติดต่อฯ ไฟเขียวแล้ว 3 แห่ง

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร มีมติเห็นชอบให้สถานศึกษา 3 แห่ง สังกัด สพม.สคสส. เปิดเทอมเรียนแบบออนไซต์ได้ในวันที่ 1 พ.ย. 64 หลังผ่านการประเมินด้านต่าง ๆ มีครู-นักเรียนได้รับวัคซีนโควิด 85 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ทางด้าน “ตรีนุช เทียนทอง” รมว.ศึกษาธิการ มีกำหนดลงพื้นที่โรงเรียน 2 แห่งในวันดังกล่าว เพื่อติดตามความพร้อมรับวันเปิดเทอม

วันนี้ (31 ต.ค.) รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 ต.ค.) ได้พิจารณาอนุมัติเปิดสถานศึกษาในรูปแบบออนไซต์ (On-site) หรือการเดินทางมาเรียนที่โรงเรียนในวันที่ 1 พ.ย. 64 จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย อ.เมืองฯ โรงเรียนหลักสี่พิพิฒน์ราษฎร์อุปถัมภ์ และโรงเรียนหลักสองส่งเสริมวิทยา อ.บ้านแพ้ว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม หรือ สพม.สคสส. โดยคณะกรรมการตรวจพิจารณาและประเมินความพร้อมการเปิดสถานศึกษาทุกสังกัดในจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่ตรวจประเมินโรงเรียนทั้ง 3 แห่ง เมื่อ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา

ซึ่งโรงเรียนแต่ละแห่งผ่านหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการเปิดสถานศึกษาแบบออนไซต์ ทั้งการประเมินความพร้อมผ่านระบบ Thai Stop COVID Plus (TSC+), MOECOVID และประกาศของกระทรวงศึกษาธิการอย่างเคร่งครัด รวมถึงต้องปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT โดยเคร่งครัด ครูและบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษาได้รับวัคซีนป้องกันโควิด 19 ครบถ้วน ไม่น้อยกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ ส่วนนักเรียนได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม ไม่น้อยกว่า 85 เปอร์เซ็นต์ และได้รับการสุ่มตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ในสถานศึกษาอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อมูลการฉีดวัคซีนครูและนักเรียนในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร สังกัด สพม.สคสส จำนวน 11 แห่ง ล่าสุด ณ วันที่ 29 ต.ค. 64 มีสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์ฉีดวัคซีน 85 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป จำนวน 5 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย (ครู 95%, นักเรียน 86%), โรงเรียนหลักสองส่งเสริมวิทยา (ครู 100%, นักเรียน 85.07%), โรงเรียนวัดหลักสี่พิพัฒน์ราษฎร์อุปถัมภ์ (ครู 100%, นักเรียน 87%), โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ (ครู 90%, นักเรียน 87%) และโรงเรียนกระทุ่มแบน “วิเศษสมุทคุณ” (ครู 92.53%, นักเรียน 87.01%) ส่วนโรงเรียนที่เหลือมีจำนวนครูได้รับวัคซีนประมาณ 75-84 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป และนักเรียนประมาณ 72-81 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป ขณะนี้กำลังดำเนินการเพื่อให้ทันเปิดเรียนแบบออนไซต์ในวันที่ 15 พ.ย. 64   

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มีกำหนดลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาเพื่อติดตามความพร้อมสำหรับการเปิดภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564 และการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ที่ จ.สมุทรสาคร ในวันที่ 1 พ.ย. 64 โดย น.ส.ตรีนุช จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมที่โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมระบบคัดกรองและมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 และการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์โควิด 19 จากนั้นจะเดินทางไปต่อที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ สมุทรสาคร ต.บางโทรัด อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร เพื่อตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนด้วยระบบออนไลน์ในช่วงสถานการณ์โควิด 19

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *