เจ้าของ บ.ฟอร์คลิฟท์ เดือด! เจอ 18 มงกุฎหลอกเช่ารถสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

เจ้าของบริษัทโฟลค์ลิฟท์เผยกลโกง ถูกชายวัย 36 ปี หลอกเช่ารถโฟลค์ลิฟท์ 16 คัน แล้วนำไปขายต่อแบบครึ่งราคา สูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

วันนี้ (4 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายไพศาล สุวรรณเคน อายุ 45 ปี เจ้าของบริษัท พี เอส บี ฟอร์คลิฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ว่าถูกนายธงไชย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี หลอกขอเช่ารถโฟร์คลิฟท์ จำนวน 16 คัน แล้วนำไปขายต่อแบบหั่นครึ่งราคา คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท โดยนายไพศาล บอกเล่าว่า ตนเองเปิดบริษัทให้เช่ารถโฟล์คลิฟท์มานานแล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ตนได้พบกับลูกค้ารายหนึ่งชื่อนายธงไชย ทำทีเข้ามาขอเช่ารถโฟล์คลิฟท์เพื่อนำไปส่งให้กับโรงงานต่าง ๆ

ซึ่งการเช่ารถ 2-3 ครั้งแรกนั้นเป็นไปอย่างถูกต้อง ไม่มีความน่าสงสัยใด ๆ มีการนำเอกสารทุกอย่างมาแสดง และวางเงินมัดจำ จนกระทั่งภายหลังด้วยความไว้เนื้อเชื่อใจ เมื่อนายธงไชยโทรมาติดต่อขอเช่ารถโฟล์คลิฟท์ทางโทรศัพท์ แล้วบอกให้ทางบริษัทฯ นำไปส่งให้กับลูกค้าของนายธงไชยที่โรงงาน ก็นำไปส่งให้ทันที แต่เงินค่าเช่ารถที่จะได้รับจากนายธงไชยเริ่มมีผิดนัดบ้าง ได้ไม่ตรงกำหนดบ้าง และสุดท้ายก็มารู้ว่าตนเองถูกหลอก ขณะที่ลูกค้าของธงไชยอีกกว่า 10 ราย ก็ถูกหลอกให้สูญเงินมัดจำด้วยเช่นเดียวกัน

โดยนายธงไชยจะใช้วิธีการคือ รับเป็นคนกลางในการประสานเช่ารถโฟล์คลิฟท์ให้กับโรงงาน โดยโรงงานจะต้องโอนเงินมัดจำให้นายธงไชยก่อน จากนั้นเมื่อทางโรงงานได้รับรถจากบริษัทผู้ให้เช่ารถโฟล์คลิฟท์แล้ว อีก 2-3 วันต่อมานายธงไชยจะเข้าไปที่โรงงานทำทีเป็นขอเปลี่ยนรถเอาคันเก่าไปให้ แล้วนำคันใหม่ออกมาขายตามต่างจังหวัด ซึ่งราคาที่ขายนั้นก็จะถูกกว่าราคาจริงแบบหั่นครึ่งราคาจึงเป็นที่ต้องการอย่างมาก

นายไพศาล เล่าต่อว่า ส่วนตัวนั้นถูกนายธงไชยหลอกเอารถโฟล์คลิฟท์นำไปขายต่อ รวมจำนวนทั้งหมด 16 คัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่วนลูกค้าคนอื่น ๆ ที่เป็นเจ้าของโรงงานที่ถูกนายธงไชยหลอกให้โอนเงินค่ามัดจำ เพื่อนำรถโฟล์คลิฟท์ไปให้นั้น มูลค่าความเสียหายโดยรวมก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 5 ล้านบาท โดยหลังเกิดเหตุเมื่อทราบเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าถูกนายธงไชยหลอกต้มตุ๋นอย่างแน่นอน เพราะไม่สามารถติดต่อนายธงไชยได้เลยสักช่องทางเดียว อีกทั้งเมื่อกลับไปตรวจดูรถที่โรงงานก็ไม่พบรถในลักษณะเดียวกันกับของทางบริษัท

ตนจึงนำหลักฐานทั้งหมดไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.กระทุ่มแบน พร้อมกับมีการติดตามนำรถบางส่วนกลับคืนมาได้ และยังมีบางส่วนที่สูญหายสืบหาไม่เจอ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเร่งติดตามทั้งรถที่สูญหาย และคนร้ายที่ยังหลบหนีลอยนวล โดยนักต้มตุ๋นรายนี้ยังเคยก่อคดีในลักษณะล่อลวงผู้อื่นอีกหลายรูปแบบ เช่น เรื่องของการโกงวัคซีน หรือแม้แต่กล้วยไม้ด่าง เป็นต้น

นายไพศาล กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนเองอยากจะฝากเตือนภัยสังคมว่า ให้ระวังบุคคลที่มีลักษณะแบบนี้เพราะอาจจะเป็นคน ๆ เดียวกันกับนายธงไชย ที่มาหลอกเอารถโฟล์คลิฟท์ของตนไปก็เป็นไปได้ ทั้งนี้ หากเจอบุคคลในลักษณะดังกล่าวก็ขอให้แจ้งมาที่ตนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อที่จะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี และไม่ปล่อยคนร้ายที่เป็นภัยสังคมให้ลอยนวลต่อไปได้อีก

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *