สมุทรสาครเริ่มโครงการหมูพาณิชย์ จำหน่ายเนื้อหมูราคาพิเศษ กก.ละ 130 เปิดขาย 30 วัน เวียนทั้ง 3 อำเภอ

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เริ่มต้นโครงการ “หมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน” เป็นวันแรก เพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในช่วงราคาเนื้อหมูปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงสถานการณ์โควิด-19

วันนี้ (24 พ.ย.) สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เริ่มโครงการ “หมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน” เป็นวันแรก โดยจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกกว่าท้องตลาด กิโลกรัมละ 130 บาท เพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน มีการแบ่งจุดจำหน่ายออกเป็น 3 จุดในแต่ละวัน ซึ่งในวันแรกนี้เปิดจำหน่ายอยู่ที่ลานจอดรถหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสมุทรสาคร อบต.บ้านบ่อ และ อบต.พันท้ายนรสิงห์ ได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นจำนวนมาก

น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ได้มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร ดำเนินโครงการ “หมูพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน” เนื่องจากขณะนี้ราคาเนื้อหมูปรับตัวสูงขึ้น กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน จึงได้ดำเนินการโครงการดังกล่าว เพื่อลดภาระค่าครองชีพและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้บริโภค ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และได้รับผลกระทบจากราคาเนื้อหมูปรับตัวสูงขึ้น รวมทั้งเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเนื้อหมูในราคาถูกกว่าท้องตลาด สำนักงานพาณิชย์จังหวัดฯ จึงได้จัดทำแผนดำเนินการจัดจำหน่ายเนื้อหมูในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จำนวน 3 จุดต่อวัน จุดจำหน่ายละ 200 กิโลกรัม รวม 600 กิโลกรัมต่อวัน เป็นระยะเวลา 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ย. – 23 ธ.ค. 64

โดยในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.) เปิดจุดจำหน่ายในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว ณ ที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว เทศบาลตำบลหลักห้า และที่สหกรณ์ผู้ปลูกมะนาวบ้านแพ้ว ดำเนินสะดวก จำกัด ต.หนองสองห้อง ส่วนวันที่ 26 พ.ย. 64 เปิดจุดจำหน่ายในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน ณ เทศบาลเมืองกระทุ่มแบน การเคหะกระทุ่มแบน 2 และหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี

สำหรับเนื้อหมูที่นำมาจำหน่ายนั้น เป็นหมูคุณภาพดีจากสหกรณ์ผู้เลี้ยงหมู จ.นครปฐม ซึ่งประชาชน ผู้ประกอบการร้านค้า สามารถสอบถามตารางการขายในวันถัดไปเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า โทรศัพท์ 034-413566

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *