เชิญเที่ยวงาน “สมุทรสาคร ซีฟู้ดส์ เฟสติวัล” ถึง 28 พ.ย. นี้

เริ่มแล้ว งาน“สมุทรสาคร ซีฟู้ดส์ เฟสติวัล” กระตุ้นเศรษฐกิจเปิดเมือง เรียกคืนความชื่อมั่น Hub of Seafood ระหว่าง 26-28 พ.ย. 64 ณ ริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 64 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “สมุทรสาคร ซีฟู้ดส์ เฟสติวัล : Seafood of Mahachai City Still Alive” ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะกรรมการศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร สมาคมการประมงสมุทรสาคร สมาคมธุรกิจอาหารสมุทรสาคร ผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตามที่ จ.สมุทรสาคร ได้ประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือทางด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจฐานราก และเศรษฐกิจชุมชนเป็นอย่างยิ่ง

แต่ในปัจจุบันนี้ จ.สมุทรสาคร มีอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่จะเร่งเปิดประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศนั้น ทางสำนักงานจังหวัดสมุทรสาครจึงได้จัดงานสมุทรสาคร ซีฟู้ดส์ เฟสติวัล “Seafood of Mahachai City Still Alive” ขึ้น

เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ประกอบการ และประชาชนทั่วไป ได้รับรู้ว่า จ.สมุทรสาคร มีความปลอดภัย ที่จะเข้ามาท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอย รวมถึงอาหารทะเลที่มีความสะอาด และความปลอดภัย แสดงถึงศักยภาพด้านการประมงของ จ.สมุทรสาคร ในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเล ซึ่งจะส่งผลไปถึงเศรษฐกิจของจังหวัดสมุทรสาครต่อไป

ด้านนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า งาน “สมุทรสาคร ซีฟูดส์ เฟสติวัล : Seafood of Mahachai City Still Alive” ที่จัดขึ้นนี้ จะเป็นการแสดงถึงศักยภาพของจังหวัดสมุทรสาคร ในการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเลระดับโลก หลังผ่านพ้นวิกฤติสถานการณ์โควิด-19

อีกทั้งยังสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนด้วย เพราะมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เชิงเกษตร และเชิงอุตสาหกรรม ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ ซึ่งจะเชื่อมโยงกับการเป็นศูนย์กลางอาหารทะเล (Hub of Seafood) อันเนื่องจากผลิตภัณฑ์แปรรูปและอาหารทะเลในจังหวัดมากมาย ที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจสามารถดึงดูดรายได้จากการท่องเที่ยว และยังช่วยขับเคลื่อนการขยายตัวของเศรษฐกิจฐานรากของจังหวัดสมุทรสาครในอนาคตต่อไป

สำหรับบรรยากาศภายในงานนั้นก็จะมีทั้งอาหารทะเลปิ้งย่าง และอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย จากร้านอาหารกว่า 40 ร้านค้า ท่ามกลางบรรยากาศสุดฟินกับพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกลงแม่น้ำท่าจีน เรือใบตองที่ข้ามฟากแล่นพาคนข้ามฝั่งมหาชัย-ท่าฉลอมไปมา นอกจากนี้ ยังสนุกไปกับไฮไลท์ภายในงาน เป็นภาพ 3 มิติ ที่มีรูปปั้นวาฬบรูด้าขนาดใหญ่เหมือนกำลังโผล่จากทะเลมาทักทายทุกคน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก

งาน “สมุทรสาคร ซีฟูดส์ เฟสติวัล : Seafood of Mahachai City Still Alive” จะมีไปจนถึงวันที่ 28 พ.ย. 64 ตั้งแต่ 16.00 น. เป็นต้นไป ณ บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *