พ่อเมืองสมุทรสาคร ปธ.เปิดที่หยุดรถไฟ รพ.นครท่าฉลอม

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิด “ที่หยุดรถไฟโรงพยาบาลนครท่าฉลอม” อย่างเป็นทางการ มูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม ระดมเงินบริจาคจัดสร้าง 1.8 ล้านบาท เพื่อให้ผู้ป่วยที่อยู่ห่างไกลตามเส้นทางรถไฟ สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวก-ประหยัด

วันนี้ (14 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด “ที่หยุดรถไฟโรงพยาบาลนครท่าฉลอม” เส้นทางรถไฟสายบ้านแหลม-แม่กลอง โดยมี ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานกรรมการมูลนิธิกำลังใจ นพ.เอกพร พรรณเชษฐ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนการรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้นำชุมชนเข้าร่วมพิธี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และคณะ ได้ร่วมทำกิจกรรมโดยสารรถไฟ จากสถานีบ้านแหลม มายังที่หยุดรถไฟโรงพยาบาลนครท่าฉลอม เพื่อทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานกรรมการ มูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม กล่าวว่า โรงพยาบาลนครท่าฉลอมได้เริ่มเปิดให้บริการเบื้องต้นแก่ประชาชนเมื่อวันที่ 29 ม.ค. 61 ต่อมาได้จัดตั้งศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็งของเขตสุขภาพที่ 5 ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 8 จังหวัด ขึ้นที่โรงพยาบาลฯ และได้เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 3 ก.พ. 63 จึงนับเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ของรัฐที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านแห่งแรก ที่สร้างขึ้นจากการริเริ่มและจิตศรัทธาของประชาชน โดยมิได้ใช้งบประมาณของรัฐแต่อย่างใด

โรงพยาบาลนครท่าฉลอม มีรถไฟสายบ้านแหลม-แม่กลอง วิ่งผ่านด้านหลังโรงพยาบาล แต่เดิมไม่ได้เป็นที่หยุดรถ เพื่อให้ผู้ป่วยที่อยู่ห่างไกลตามเส้นทางรถไฟสายนี้ สามารถเดินทางมารับการรักษาได้อย่างสะดวกและประหยัด มูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม จึงได้ขออนุญาตจากการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เพื่อให้โรงพยาบาลนครท่าฉลอมเป็นที่หยุดรถไฟ และ รฟท. ได้อนุญาต แต่ รฟท. ไม่มีงบประมาณสำหรับการสร้างที่หยุดรถไฟแห่งนี้ มูลนิธิฯ จึงได้หาเงินบริจาคจำนวน 1,800,000 บาท จากผู้มีจิตศรัทธาจำนวนมากเพื่อสร้างเอง

ที่หยุดรถไฟแห่งนี้ประกอบด้วยชานซาลายาว 40 เมตร และอาคารพักคอยของผู้โดยสาร ขณะนี้ ที่หยุดรถไฟฯ ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว และ รฟท. ได้ตรวจรับและประกาศเปิดใช้ที่หยุดรถไฟโรงพยาบาลนครท่าฉลอมแล้ว มูลนิธิฯ จึงได้จัดงานในวันนี้ขึ้น เพื่อเปิดใช้ที่หยุดรถไฟแห่งนี้อย่างเป็นทางการ รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ และจะได้มาใช้บริการที่หยุดรถไฟแห่งนี้ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดแล้ววันนี้! “ที่หยุดรถไฟ รพ.นครท่าฉลอม” รับผู้ป่วยเดินทางรถไฟสายแม่กลอง

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *