จัดหางานสมุทรสาคร-อำเภอบ้านแพ้ว ตรวจค้นโรงงานมะพร้าวย่านโรงเข้ พบต่างด้าวผิดกฎหมายเพียบ

จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร สนธิกำลังร่วมฝ่ายปกครองอำเภอบ้านแพ้ว ตรวจค้นโรงงานแปรรูปมะพร้าวน้ำหอมแห่งหนึ่งใน ต.โรงเข้ พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย 65 คน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ดำเนินคดี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. 64 นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบหมายให้ นายวันชัย สาครมณีรัตน์ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายเฉลิมพล เนียมสกุล แรงงานจังหวัดสมุทรสาคร ประสานความร่วมมือกับ นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว และปลัดอำเภอทั้ง 3 กลุ่มงาน นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านแพ้ว สนธิกำลังร่วมกับ กอ.รมน.จังหวัดสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพ้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานเกี่ยวข้อง

เข้าตรวจสอบการจ้างงานและให้ที่พักอาศัยแก่ลูกจ้างแรงงานต่างด้าวของ บริษัทซ่านไท่อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เลขที่ 108 หมู่ 4 ต.โรงเข้ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นโรงงานส่งออกและแปรรูปมะพร้าวน้ำหอม  หลังได้รับแจ้งว่าอาจมีการจ้างงานและให้ที่พักอาศัยแก่แรงงานต่างด้าวอย่างไม่ถูกต้องตามกฎหมาย  โดยขณะเข้าตรวจนั้นมี น.ส.นฤมล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี รับเป็นผู้ดูแล ส่วนแรงงานพบทั้งคนไทยและแรงงานต่างด้าวมีอยู่ทั้งหมด 75 คน ซึ่งโรงงานแห่งนี้มีชาวจีนเป็นเจ้าของ

สำหรับการตรวจสอบเอกสารการจ้างงานแรงงานข้ามชาตินั้น เบื้องต้นพบมีแรงงานต่างด้าวทำงานผิดกฎหมายจำนวน 65 คน จำแนกเป็นทำงานผิดนายจ้างจำนวน 12 คน ไม่มีใบอนุญาตทำงาน 53 คน และมีแรงงานต่างด้าวส่วนหนึ่งที่ไม่พบการพกพาเอกสารแสดงตน จึงอยู่ระหว่างการรอให้นำเอกสารมาตรวจสอบ ทั้งนี้ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ฯ ได้ทำการตรวจค้นและตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียดครบถ้วนแล้ว ก็ได้นำตัวผู้ดูแลและลูกจ้างแรงงานต่างด้าวที่กระทำความผิดทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *