เทศบาลนครสมุทรสาคร จัดกิจกรรม Big Cleaning Day รับมือโควิด – PM2.5

ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day ของเทศบาลนครสมุทรสาคร ร่วมล้างทำความสะอาดถนน 3 จุด ในเขตเทศบาลฯ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 และลดฝุ่น PM2.5

วันนี้ (29 ธ.ค.) เวลา 08.00 น. ที่บริเวณวงเวียนน้ำพุหน้าป้ายเทศบาลนครสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดกิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) และลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) โดยมีนายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และพนักงานเทศบาลฯ รวมถึงปลัดจังหวัดฯ นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร นายก อบจ.สมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรม

นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยในปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ยังมีอยู่ ทั้งที่เกิดขึ้นในประเทศไทยและอีกหลายประเทศทั่วโลก การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ มีรายงานผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและพบผู้ป่วยในหลายพื้นที่ ตลอดจนมีรายงานการติดต่อระหว่างคนสู่คนภายในประเทศ จึงต้องป้องกันไม่ให้มีการแพร่ระบาดของโรค ประกอบกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่มีสภาพฝุ่นละอองขนาดเล็กเกิดขึ้นในพื้นที่ต่าง ๆ จำนวนมาก ที่อาจส่งผลกระทบกับสุขภาพของประชาชน

เทศบาลนครสมุทรสาคร จึงได้กำหนดจัดกิจกรรม Big Cleaning Day โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงเป็นการลดปริมาณฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) และให้พื้นที่เขตเทศบาลนครสมุทรสาคร มีความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งในกิจกรรม Big Cleaning Day ครั้งนี้ประกอบไปด้วย การล้างทำความสะอาดถนนในพื้นที่เขตเทศบาลนครสมุทรสาคร จำนวน 3 จุด ได้แก่ จุดที่ 1 ล้างทำความสะอาดถนนบริเวณวงเวียนน้ำพุ ตั้งแต่ ถ.นรสิงห์ ถึงหน้าร้านสยามชัยเซอร์วิส ทั้ง 2 ฝั่ง, จุดที่ 2 ล้างทำความสะอาดถนนบริเวณวงเวียนน้ำพุ ตั้งแต่ ถ.นรสิงห์ ถึงบริเวณแยก ถ.สรรเพชร ทั้ง 2 ฝั่ง และจุดที่ 3 ล้างทำความสะอาดถนนเศรษฐกิจ 1 ตั้งแต่หน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ถึงภัตตาคารท่าเรือรับลม ทั้ง 2 ฝั่ง

ขณะที่นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า สำหรับกิจกรรม Big Cleaning Day นับเป็นความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่ต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง ไม่ใช่หน้าที่ของบุคคลใดบุคคลหนึ่ง แต่เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องร่วมกันทำให้จังหวัดสมุทรสาครเป็นเมืองน่าอยู่ เป็นเมืองสะอาดปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และเป็นเมืองแห่งอาหารทะเลอย่างแท้จริง

เป็นที่ทราบกันดีว่าในห้วงปีที่ผ่านมาจังหวัดสมุทรสาครประสบกับภาวะวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรุนแรงและต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคประชาสังคม ภาคเอกชน และประชาชน ในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ทุกวันนี้จังหวัดสมุทรสาครมีการแพร่ระบาดลดลงมาตามลำดับ จากเดิม 1,000 คนต่อวัน ลดลงอยู่ที่ 10-30 คนต่อวัน

การจัดกิจกรรม Big Cleaning Day ในครั้งนี้เป็นการทำความสะอาดบ้านเมือง เพื่อป้องกันและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวตามมาตรการ COVID FREE SETTING ของกระทรวงสาธารณสุข รองรับการเปิดจังหวัดสมุทรสาคร อีกทั้งเป็นการลดปริมาณฝุ่นละอองในอากาศ (PM2.5) ด้วยการฉีดล้างทำความสะอาดถนนและทางเท้าในเขตเทศบาลนครสมุทรสาคร

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *