เริ่มแล้ว! งานปิดทองหลวงพ่อปู่ “วัดโกรกกราก” ประจำปี 65

รองผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประธานพิธีเปิดงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อปู่ หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก ปี 65 สืบสานวัฒนธรรมประเพณีของชาวพุทธ นำปัจจัยร่วมสร้างอุโบสถหลังใหม่ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด งานจะมีไปจนถึงวันที่ 23 ม.ค. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.39 น. วันที่ 14 ม.ค. 65 ได้มีพิธีเปิดงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อปู่ หลวงปู่กรับ ประจำปี 2565 วัดโกรกกราก ต.โกรกกราก อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยมี นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิด มีพระเทพสาครมุนี เจ้าคณะจังหวัดสมุทรสาคร, พระครูวิสุทธิ์สิทธิคุณ เจ้าคณะตำบลโกรกกราก และเจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ประธานในการจัดงาน รวมถึง นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร, นายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และศิษยานุศิษย์วัดโกรกกราก ร่วมพิธี

สำหรับการจัดงานนมัสการปิดทองหลวงพ่อปู่ หลวงปู่กรับ วัดโกรกกราก ประจำปี 2565 ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของชาวพุทธ โดยในปีนี้ทางวัดกำหนดให้วันขึ้น 1 ค่ำ เดือนยี่ เป็นวันเปิดงานประจำปี และทุก ๆ ปีที่ผ่านมา ได้มีพุทธศาสนิกชนมาร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก โดยทางท่านเจ้าอาวาสวัดโกรกกราก ได้นำปัจจัยที่ร่วมกันทำบุญ เป็นทุนทรัพย์สร้างอุโบสถหลังใหม่ให้สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ โดยมีการกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 14 – 23 ม.ค. 65 รวม 10 วัน 10 คืน ทั้งนี้ ทางวัดโกรกกรากได้จัดงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมีการตั้งจุดคัดครอง ร้านค้าเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร พ่อค้า-แม่ค้าต้องฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็มและตรวจ ATK จำกัดจำนวนคนเข้าไปปิดทองหลวงพ่อปู่ภายในอุโบสถ งดมหรสพ และเครื่องเล่นทุกประเภทอีกด้วย

สาครออนไลน์ โดย กิตติกร นาคทอง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *