ตำรวจมหาชัย ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนเมาคลุ้มคลั่งอาละวาด

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซ้อมแผนเผชิญเหตุคนเมาคลุ้มคลั่งอาละวาด เสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 65 เวลา 13.00 น. พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร พร้อม พ.ต.ท. ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง.ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุคนเมาคลุ้มคลั่งอาละวาด บริเวณริมเขื่อนศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร

พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่า ด้วยสภาวะสังคมปัจจุบันมีปัจจัยแวดล้อมมากมายที่ก่อให้เกิดความเครียด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาสังคม ปัญหายาเสพติด หรือแม้กระทั่งปัญหาครอบครัว ส่งผลให้มีคนไทยจำนวนมากที่ไม่สามารถแบกรับกับปัญหาและความเปลี่ยนแปลงดังกล่าวได้ ทำให้เกิดอาการป่วยทางจิตเพิ่มมากขึ้น โดยบางรายจะมีอาการประสาทหลอน เพ้อ คลุ้มคลั่ง ก้าวร้าว ควบคุมตนเองไม่ได้ ทำร้ายร่างกายตนเองและผู้อื่น ดังนั้นทาง สภ.เมืองสมุทรสาคร จึงได้จัดให้มีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมทั้งเป็นการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง    

สำหรับการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ สมมติเหตุการณ์ว่ามีชายหนุ่มมีอาการเมาเดินถือมีดพร้อมตะโกนโวยวายตลอดเวลา เมื่อนักศึกษาเห็นก็รุดเข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมขอกำลังสนับสนุน เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ทำการเจรจาให้ชายหนุ่มสงบสติอารมณ์ แต่หนุ่มคนดังกล่าวไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงใช้โล่กำบังและไม้ง่ามเป็นอุปกรณ์ในการเข้าจับกุมคนเมาได้สำเร็จ จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาครนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *