ชวนเที่ยวงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” 11-13 มี.ค. 65

สำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร เตรียมจัดงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 12 ต้อนรับสีสันฤดูร้อน เที่ยวสบายสไตล์ชุมชน วันที่ 11-13 มี.ค. 65 ณ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 มี.ค. 65 ที่หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานแถลงข่าวการจัดงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 12 โดยมี น.ส.สุนันทา น้อยพิทักษ์ พาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร นายบรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน นายวิชัย แตงเอี่ยม นายกเทศมนตรีตำบลดอนไก่ดี และนางอุไร แตงเอี่ยม ประธานกลุ่มหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี ซึ่งการจัดงานในปีนี้จะเน้นไปที่รูปแบบของเครื่องเบญจรงค์ที่เข้ากับยุคสมัยต้อนรับ “สีสันฤดูร้อน” มีการประยุกต์ลวดลายให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันและตรงใจกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย อีกทั้งยังเน้นการท่องเที่ยวในรูปแบบเที่ยวสบายสไตล์ชุมชนอีกด้วย

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี เป็นย่านธุรกิจสร้างสรรค์ และยังเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนเชื่อมโยงการท่องเที่ยว โดยเครื่องเบญจรงค์ดอนไก่ดีนั้นจะมีรูปแบบลวดลายเฉพาะตัวที่เป็นเอกลักษณ์ มีการใช้สี 5 สีเป็นหลัก และยังมีการปรับใช้สีที่สวยงามยิ่งขึ้น เช่น ลายน้ำทอง มีสีทองช่วยเสริมความสวยงามและความโดดเด่นของลาย นับว่ามีความสวยงามเป็นอย่างมาก หรือมีการใช้สีที่ไม่ฉูดฉาดมากเกินไปและลวดลายที่ทันสมัย

จังหวัดสมุทรสาคร โดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสมุทรสาคร ได้เล็งเห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างการส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชน และการส่งเสริมการท่องเที่ยวของหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี จึงได้จัดงาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 12 ขึ้น เพื่อผลักดันและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยวให้เติบโต ผู้ประกอบการค้ามีการรวมกลุ่มกันอย่างเข้มแข็ง และเสริมสร้างความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชนในจังหวัด โดยเป็นการทำงานแบบบูรณาการร่วมกันของหลายภาคส่วน  ภายในงานปีนี้จะได้พบกับเบญจรงค์ที่มีลายลักษณะโดดเด่นเฉพาะ คือ ด้านการใช้สีเป็นสีละมุน โทนอ่อน (สีพาสเทล) มีลวดลายที่เน้นรูปแบบสมัยใหม่ เพื่อเป็นการปรับเปลี่ยนให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ทุกวัย

อีกทั้งยังจะได้พบกับกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น  การสอนวาดลวดลายลงบนเครื่องเบญจรงค์ การแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตร เกษตรแปรรูป สินค้า OTOP และสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด การแสดงดนตรีโฟล์คซองในระหว่างการจัดงานทุก ๆ วัน จุดถ่ายรูปในระหว่างการจัดงาน อีกทั้งหมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดียังมีบริการบ้านพักโฮมสเตย์อีกด้วย นอกจากนี้ การจัดงานยังเน้นความปลอดภัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายใต้มาตรการ DMHTT

งาน “สืบสาน สีสัน สายเส้น เบญจรงค์ดอนไก่ดี” ครั้งที่ 12 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มี.ค. 65 ณ หมู่บ้านเบญจรงค์ดอนไก่ดี หมู่ 1 ต.ดอนไก่ดี อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *