งานเข้า! เทรลเลอร์เลี้ยวออกซอย ล้อหลังตกหลุมซ่อมท่อประปา ต้องเรียกรถยกช่วยเคลื่อนย้าย

เกิดเหตุรถเทรลเลอร์ขณะกำลังเลี้ยวออกจากซอย ล้อหลังตกหลุมที่กำลังซ่อมแซมท่อประปา บนถนนพระราม 2 ช่องคู่ขนาน ต้องใช้รถเครนช่วยย้ายออก คนขับอ้างมองไม่เห็นคนทำงานอยู่

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 65 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเทรลเลอร์ตกหลุมบนถนนพระราม 2 ขาเข้าช่องทางคู่ขนาน หน้าปากทางเข้าซอยถนนสุชัย หมู่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ทำให้รถเทรลเลอร์ค้างอยู่กลางถนน ไม่สามารถขึ้นมาวิ่งต่อได้ อีกทั้งทำให้รถที่ผ่านสัญจรบนถนนพระราม 2 ไม่สามารถใช้เส้นทางคู่ขนานในช่วงดังกล่าวได้ จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองสมุทรสาคร คอยโบกรถให้ไปใช้ช่องทางด่วนแทน ส่วนรถเทรลเลอร์ที่ล้อตกลงไปในหลุมจนไม่สามารถขึ้นมาได้นั้น ก็ต้องประสานรถเครนมาทำการยกขึ้นเพื่อเคลื่อนย้าย

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถเทรลเลอร์คันดังกล่าวเป็นรถบรรทุกขนาด 14 ล้อ ทะเบียนตัวหน้า 74-7782 กรุงเทพมหานคร ทะเบียนตัวพ่วง 74-5463 กรุงเทพมหานคร สภาพล้อหลังข้างซ้ายทั้ง 4 ล้อ ตกลงไปในหลุมขนาดใหญ่ จนรถเอียงไปโดนรถแบคโฮที่กำลังกดแผ่นเหล็กลงรอบ ๆ ปากหลุมกันดินสไลด์ตัว ขณะที่บริเวณปากหลุมพบกรวยยางหลายอันตั้งวางล้อมรอบไว้

อีกทั้งบริเวณปากซอยถนนสุชัย ยังมีป้ายสีแดงขนาดใหญ่ของทางเทศบาลนครสมุทรสาครแจ้งเตือนด้วยข้อความว่า “ขออภัยในความไม่สะดวก จะมีการดำเนินการปิดช่องทางจราจร ช่องทาง ในวันที่ 21 มีนาคม 2565 ถึงวันที่ 10 เมษายน 2565 เพื่อดำเนินการซ่อมแซมท่อส่งน้ำประปา กรุณาหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง” โดยในช่วงเกิดเหตุก็มีเจ้าหน้าที่กำลังทำการซ่อมแซมท่อประปา โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามคนขับรถเทรลเลอร์ บอกว่า ตนเองไปรับสินค้าเป็นยางรัดของ หรือยางรัดถุงแกงมาจากบริษัทที่อยู่ข้างในซอยถนนสุชัย เพื่อจะนำไปส่งที่ลาดกระบัง พอออกมาจากซอยตนมองไม่เห็นว่ากำลังมีคนทำงานซ่อมแซมท่อกันอยู่ เพราะไม่เห็นเปิดไฟ จึงได้เลี้ยวรถตามปกติ แต่ไม่พ้นทำให้ล้อตกลงไปในหลุมดังสภาพที่เห็น และไม่สามารถขึ้นมาได้

ด้านเจ้าหน้าที่งานซ่อมแซมที่กำลังทำงานอยู่บนรถแบคโฮนั้น ก็บอกว่า พวกตนได้เปิดไฟให้สัญญาณว่ากำลังมีการทำงานซ่อมแซมกันอยู่ อีกทั้งก็ยังมีป้ายติดตั้งไว้หลายแผ่นด้วยกัน ทั้งบอกให้ทราบถึงช่วงระยะเวลาการซ่อมแซม ป้ายบอกงานซ่อมท่อประปา และป้ายเตือนให้ระวัง อยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งตนเห็นรถเลี้ยวออกมาแล้วโดยไม่ได้โยกตีวง ทั้ง ๆ ที่ตนเองก็ทำสัญญาณมือให้รถโยกออกไป แต่คนขับก็ไม่ยอมโยก ประกอบกับมีรถที่ขับมาทางตรงบีบแตรใส่ ทำให้คนขับรถเทรลเลอร์พุ่งออกไปอย่างรวดเร็ว จึงเป็นเหตุให้ล้อตกลงไปในหลุมดังกล่าว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *