อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมเรียนรู้วิถีประชาธิปไตยแก่เยาวชน

อบจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมการเรียนรู้วิถีประชาธิปไตย ตามโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยและสิทธิเสริภาพของประชาชน ประจำปี 65 แก่เด็กและเยาวชน ให้มีความรู้ความเข้าใจในหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

วันนี้ (9 พ.ค.) เวลา 09.00 น. องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร (อบจ.สมุทรสาคร) จัดกิจกรรมการเรียนรู้วิถีประชาธิปไตย ตามโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยและสิทธิเสริภาพของประชาชน ประจำปี 65 โดยมี นายฐิติพงษ์ เตละวาณิชย์ สมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษา ศาสนา วัฒนธรรม และประเพณี เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยสมาชิกสภา อบจ.สมุทรสาคร หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดฯ ผู้จัดการโครงการ มูลนิธิฟรีดริช เนามัน ประเทศไทย ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องประชุมสาครบุรี ชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร

นายประสิทธิ์ จุ่นขจร สมาชิก อบจ.สมุทรสาคร ในฐานะกรรมการและเลขานุการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนมีความรู้ความเข้าใจในหลักการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมถึงปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีในวิถีประชาธิปไตย มีจิตสาธารณะ ยึดหลักคุณธรรมและจริยธรรมในการดำเนินชีวิต อีกทั้งส่งเสริมให้เยาวชนมีส่วนร่วม กล้าคิด กล้าแสดงความคิดเห็นต่อสังคมในทางที่ถูกที่ควร และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ไปขยายผลหรือเผยแพร่ต่อในครอบครัว ชุมชน และสถานศึกษาต่อไป โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็กและเยาวชน จากสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 65 คน และมีวิทยากรจากมูลนิธิฟรีดริช เนามัน ประเทศไทย เป็นผู้ให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *