“สมุทรสาครบูรณะ” รุกฉีดวัคซีนโควิดนักเรียน รับเปิดเทอมออนไซต์เต็มรูปแบบ

ร.ร.สมุทรสาครบูรณะ จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1-3 แก่นักเรียนทุกระดับชั้น รับเปิดเทอมแบบออนไซต์เต็มรูปแบบ วันที่ 17 พ.ค. นี้

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ที่โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับนักเรียนตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ก่อนจะเปิดเรียนออนไซต์เต็มรูปแบบ ไม่มีแบ่งการเรียนสลับเลขคี่-เลขคู่ ของภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 ในวันที่ 17 พ.ค. นี้ โดยมีเจ้าหน้าที่จากทางโรงพยาบาลสมุทรสาคร เป็นผู้ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไฟเซอร์ ตั้งแต่เข็มที่ 1 จนถึงเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นเข็มกระตุ้น ซึ่งทางโรงเรียนเปิดโอกาสให้นักเรียนเข้ามาฉีดวัคซีนตามความสมัครใจ และมีการแบ่งช่วงเวลาเข้ารับการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนในแต่ละระดับชั้น ในช่วงเช้าเป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ส่วนในช่วงบ่ายเป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น เพื่อลดการแออัดและความเป็นระเบียบเรียบร้อย

สำหรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ดังกล่าวในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากนักเรียนเป็นจำนวนมาก และจากการฉีดวัคซีนให้กับนักเรียน ยังไม่พบว่ามีอาการแพ้วัคซีนอย่างหนัก ส่วนใหญ่จะปวดบริเวณที่ฉีด หรือมีไข้เล็กน้อยเท่านั้น ทั้งนี้ โรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ถือเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่แห่งหนึ่งของ จ.สมุทรสาคร มีจำนวนนักเรียนประมาณ 2,680 คน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *