สภ.เมืองสมุทรสาคร-เทศบาลนครฯ ลงนามความร่วมมือด้านรักษาความสงบเรียบร้อย

สภ.เมืองสมุทรสาคร และเทศบางนครสมุทรสาคร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 เพื่อร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อย ป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในท้องถิ่นและชุมชน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 10 พ.ค. 65 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.อ.ยงลิต ศุภผล ผกก.ฝอ.ภ.จว.นครปฐม รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร และนายชุมพล จันทร์จรัสวัฒนา นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 โดยมี พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร คณะผู้บริหารเทศบาลนครสมุทรสาคร และข้าราชการตำรวจสังกัด สภ.เมืองสมุทรสาคร ร่วมเป็นสักขีพยาน

ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 111/2557 ลงวันที่ 21 ก.ค. 57 แก้ไขมาตรา 7 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 กำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ให้เหมาะสมกับความต้องการของท้องถิ่นและชุมชน ดังนั้น สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งมีภารกิจในการรักษาความสงบเรียบร้อย การรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมีหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงจัดทำบันทึกข้อตกลงเพื่อให้มีการดำเนินการร่วมกัน

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อก่อให้เกิดความร่วมมือทางด้านการรักษาความสงบเรียบร้อย การป้องกันและรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในท้องถิ่นและชุมชน รวมทั้งเพื่อเป็นแนวทางในการให้ สภ.เมืองสมุทรสาคร และเทศบาลนครสมุทรสาคร จัดทำแผนโครงการหรือกิจกรรมในการรักษาความสงบเรียบร้อยในลักษณะบูรณาการทรัพยากรในการบริหารงานร่วมกัน ตลอดจนเพื่อสร้างแนวทางเครือข่ายภาคประชาชนในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในท้องถิ่นและชุมชน

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *