สมุทรสาครรุกจับต่างด้าวผิด กม. รวบ 6 ราย ลอบเข้าผ่านด่านสิงขร กบดานในพื้นที่มาแล้วครึ่งปี

จัดหางานสมุทรสาคร บูรณาการร่วมกับ ตม.จว.สมุทรสาคร และหลายภาคส่วน เดินหน้าปฏิบัติการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ได้ตัวผู้กระทำผิด 6 ราย ขณะยืนรอรถโดยสารริมถนนเศรษฐกิจ 1 ย่าน ต.ท่าทราย ส่งตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดี เผยลักลอบเข้าประเทศผ่านช่องทางธรรมชาติด่านสิงขร ประจวบคีรีขันธ์ เข้ามาอยู่ในพื้นที่ประมาณ 6 เดือนแล้ว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 23 พ.ค. 65 ภายใต้การอำนวยการของนายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการเฝ้าระวังและควบคุมการกระทำความผิดของแรงงาน จังหวัดสมุทรสาคร ออกกวดขันจับกุมผู้ที่ลักลอบกระทำความผิดในพื้นที่ โดยการนำของ นายวันชัย สาครมณีรัตน์ จัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร, พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.ตม.จว.สมุทรสาคร, นายศิริพงษ์ กลัดเจริญ ปลัดอำเภอเมืองสมุทรสาคร, พ.ต.ท.ประภาส ศิริรัตน์ สว.กก.สส.ภ.จว.สมุทรสาคร รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.สมุทรสาคร, ตำรวจ ตม.สมุทรสาคร, เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.สมุทรสาคร, ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร, เจ้าหน้าที่จากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

เข้าตรวจสอบแรงงานต่างด้าวที่รวมกลุ่มกันอยู่บริเวณริมถนนเศรษฐกิจ 1 ด้านหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง หมู่ 6 ต.ท่าทราย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร จากการตรวจสอบเอกสารของแรงงานต่างด้าว พบผู้กระทำความผิดทั้งหมด 6 คน ทั้งหมดมีสัญชาติเมียนมา ได้แก่ นาย ตองนาย อายุ 26 ปี, นาย ซาน วิน ซอ อายุ 21 ปี, นาย เน ซาอู อายุ 19 ปี,นาย โก โก จี อายุ 18 ปี, น.ส. ซู ลาย มู อายุ 19 ปี และนาย แคต มิน ตู อายุ 19 ปี โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือการอนุญาตสิ้นสุดหรือถูกเพิกถอน” ตามมาตรา 81 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 ทั้งนี้ หลังจากที่ได้ทำบันทึกการจับกุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงาน สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับพฤติการณ์ของแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ร่วมบูรณาการตรวจสอบ ภายหลังจากที่ได้รับร้องเรียนว่ามีบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย จะมารอรถประจำทางบริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ร่วมบูรณาการเข้าตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุได้พบกับแรงงานต่างด้าวผู้ถูกจับกุมดังกล่าว จึงได้แสดงเป็นเจ้าพนักงานขอตรวจสอบเอกสารประจำตัวคนต่างด้าว ปรากฏว่าผู้ถูกจับกุมทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทาง หรือเอกสารแทนหนังสือเดินทางมาแสดง และทั้งหมดยังยอมรับว่าพวกตนได้หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยทางช่องทางธรรมชาติ ด่านสิงขร จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเดินทางเข้ามาอยู่ใน จ.สมุทรสาคร เป็นเวลาประมาณ 6 เดือนแล้ว

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *