ผู้การภาค 7 ตรวจเยี่ยม-มอบนโยบาย ตำรวจสังกัด ภ.จว.สมุทรสาคร

ผบช.ภ.7 ตรวจเยี่ยมเพื่อมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติให้ข้าราชการตำรวจสังกัด ภ.จว.สมุทรสาคร ชี้ต้องทำงานเชิงรุก เป็นมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน ยกระดับการป้องกันเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ แก้ยาเสพติดในชุมชน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 พ.ค. 65 ที่ลานเอนกประสงค์ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 เดินทางมาตรวจเยี่ยมเพื่อมอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติให้ข้าราชการตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร โดยมี พล.ต.ต.อภิชาติ วรรณภักดิ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมด้วย รองผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ผู้กำกับการ หัวหน้าสถานี และข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.สมุทรสาคร ร่วมต้อนรับ

ในการนี้ ผบช.ภ.7 ได้มีการตรวจแถวกองเกียรติยศของข้าราชการตำรวจ จากนั้นได้เดินทางไปที่ห้องประชุมชั้น3 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร โดยได้มอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ บริษัท นิธิกร อุตสาหกรรม จำกัด โดยนายฉายรัช วงศ์ประเสริฐผล ผู้บริจาคที่ดินเนื้อที่ 2 ไร่ 3 งาน 60 ตารางวา เพื่อสร้างสถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน และมอบประกาศเกียรติคุณ ให้แก่นายบุรินทร์ สหัสธารากุล ประธาน คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.เมืองสมุทรสาคร ผู้บริจาคเงินจำนวน2,000,000 บาท เพื่อปรับปรุงห้องปฏิบัติการของสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวว่า วันนี้ตนมาติดตามขับเคลื่อนนโยบาย ทั้งนโยบายของรัฐบาล ของ ผบ.ตร. และของ ผบช.ภ.7 ว่าทางสถานีตำรวจในสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครมีการขับเคลื่อนอย่างไร แต่วิสัยทัศน์ของตนคือต้องทำงานเชิงรุก เป็นตำรวจมืออาชีพ เพื่อความผาสุกของประชาชน เพราะฉะนั้นอยากขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน ถ้ามีอะไรให้ตำรวจเรารับใช้ดูแลเป็นพิเศษ ก็สามารถแจ้งยังผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ หรือหัวหน้าสถานี เพื่อจะได้ทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะภาคประชาชน กต.ตร. ภาคเอกชน หรือข้าราชการในพื้นที่ เราต้องร่วมมือกันทำงาน

ส่วนในเรื่องการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมนั้น เราได้ยกระดับการป้องกันเหตุ โดยเฉพาะเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ซึ่งเกิดขึ้นบ่อย เรามีการปรับแผนการตรวจยกระดับการป้องกันเหตุ ส่วนมาตรการปราบปราบเรามีการกวาดล้างยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงครามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดในขณะนี้ คือ เรื่องยาเสพติดในชุมชน ในโรงเรียนเราก็มีโครงการครูแดร์ หรือ D.A.R.E. โรงเรียนสีขาว และก็มีการเอ็กซ์เรย์ชุมชน เพื่อหาผู้เสพยาเสพติดนำเข้าสู่โครงการบำบัดเพื่อคืนคนดีเข้าสู่สังคม ตรงนี้ได้สั่งการชัดเจน และจะทำสถานีตำรวจให้เป็นที่พึ่งของประชาชนให้ได้

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *