สภ.บ้านแพ้ว รณรงค์ประชาชน “ขับขี่ปลอดภัย มีวินัย สวมหมวกนิรภัย 100 %”

สภ.บ้านแพ้ว จัดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย มีวินัย สวมหมวกนิรภัย 100 %” รณรงค์เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านความเสี่ยง เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (25 พ.ค.) เวลา 10.00 น. นายพิรุณโรจน์ นาคดนตรี นายอำเภอบ้านแพ้ว เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย มีวินัย สวมหมวกนิรภัย 100 %” ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร โดยมี พ.ต.อ.กมลาสน์ อรุณภาคมงคล ผกก.สภ.บ้านแพ้ว นายจรูญ อินไข ผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพบ้านแพ้ว รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการอำเภอบ้านแพ้ว คณะครู นักเรียน นักศึกษา และประชาชนในพื้นที่ อ.บ้านแพ้ว เข้าร่วมพิธี

พ.ต.ท.อำพล โอ่เอี่ยม รอง ผกก.ป.สภ.บ้านแพ้ว กล่าวว่า สำหรับโครงการขับขี่ปลอดภัย มีวินัย สวมหมวกนิรภัย 100 % นั้น ทางสถานีตำรวจภูธรบ้านแพ้ว ได้จัดโครงการนี้ขึ้น เนื่องจากเล็งเห็นความสำคัญของการลดอุบัติเหตุที่จะเกิดกับนักเรียน นักศึกษา และประชาชนในชุมชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง โดยเฉพาะการปฏิบัติตามเครื่องหมายจราจร การใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ที่เกือบทุกครัวเรือนมีใช้ในการสัญจร และมักประสบอุบัติเหตุที่มีสาเหตุมาจากการไม่เคารพกฎจราจร การขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ถูกวิธี ไม่มีทักษะการขับขี่ หรือแม้แต่การขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต และไม่ยอมสวมหมวกนิรภัยในการขับขี่ เป็นต้น เพื่อจะทำให้นักเรียน นักศึกษาประชาชนของอำเภอบ้านแพ้ว ร่วมกันรณรงค์ มีวินัยจราจรและสวมหมวกนิรภัย 100 % ในการขับขี่รถจักรยานยนต์เพิ่มขึ้น รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในด้านความเสี่ยงและเกิดจิตสำนึกในด้านความปลอดภัยต่อไป

สาครออนไลน์ เรียบเรียงโดย กองบรรณาธิการ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *